leftcenterrightdel
Tổng thống Nga Putin và người phát ngôn Điện Kremlin Dmitri Peskov. Ảnh: RT 

TASS ngày 21/5 cho biết cảnh báo bất ngờ được Điện Kremlin đưa ra sau khi tân Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, trong cuộc gặp Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry ngày 20/5 tại Kiev, đã kêu gọi Washington hỗ trợ Kiev và tăng cường các biện pháp trừng phạt chống Nga.

"Lời kêu gọi đó sẽ không giúp Ukraine giải quyết vấn đề ở Đông Nam nước này", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov nhấn mạnh.

Người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh Mỹ cần chú tâm tới việc thúc đẩy Ukraine thực thi các yêu cầu trong thoả thuận Minsk về giải quyết khủng hoảng oử miền Đông. Trong trường hợp Ukraine không thực thi thoả thuận Minsk thì Nga cũng không thể đơn phương làm điều đó.

Theo RT, trong cuộc gặp với lãnh đạo Ukraine, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry cũng thông báo tại Kiev rằng Washington có ý định áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty tham gia dự án đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 từ Nga tới Đức.

Trong phát ngôn chính thức, phát ngôn viên Điện Kremlin nói rằng lời đe doạ trừng phạt nói trên là hành vi cạnh tranh không công bằng.

Thái An