Michael, con trai huyền thoại Hollywood Kirk Douglas đã thông báo tin tức về cái chết của cha trong một tuyên bố được đăng trên Instagram vào tối thứ Tư, 5/2.

Kirk Douglas, diễn viên phim Spartacus, huyền thoại Hollywood, ngôi sao lớn tuổi cuối cùng của thời hoàng kim Hollywood, đã qua đời ở tuổi 103, người đã tạo dựng sự nghiệp từ nghèo đói.

Kirk có một cuộc sống rất tốt và ông để lại một di sản phim sẽ tồn tại qua nhiều thế hệ và lịch sử, là một nhà từ thiện nổi tiếng, người đã làm việc để hỗ trợ công chúng và mang lại hòa bình cho hành tinh, ông Michael nói.

Sau khi tin tức về Douglas chết, giới công nghiệp điện ảnh bắt đầu bày tỏ lời chia buồn trên phương tiện truyền thông xã hội. William Shatner, diễn viên, ca sĩ, tác giả, nhà sản xuất, đạo diễn, phát ngôn viên và diễn viên hài nổi tiếng người Canada gọi Douglas một biểu tượng đáng kinh ngạc của ngành công nghiệp điện ảnh.

leftcenterrightdel

Nam diễn viên người Mỹ Kirk Douglas. Ảnh: Sunset Boulevard/Corbis via Getty/Theguardian.

Douglas xuất hiện lần đầu trong bộ phim năm 1946 The Strange Love of Martha Ivers trước khi có những thành công chứng minh cho sự thể hiện đột phá của anh, rồi đóng cùng Robert Mitchum và Jane Greer trong bộ phim kinh điển Out of the Past.

Ông để lại ấn tượng mạnh mẽ trong bộ phim truyền hình dài tập Mỹ Spartacus. Bộ phim lấy cảm hứng từ nhân vật lịch sử - Người anh hùng nô lệ Spartacus, một võ sĩ giác đấu người Thracia (73-71 Trước Công nguyên) người đã dẫn đầu một cuộc nổi dậy lớn lao chống lại chế độ nô lệ của nền Cộng Hòa La Mã.

Với quai hàm vuông, cằm chẻ và đôi mắt lạnh băng, Douglas tiếp tục tạo ra một hình ảnh nam tính tàn nhẫn trên các bộ phim như Champion, Ace in the Hole, I Walk Alone và The Bad and the Beautiful.

leftcenterrightdel

Kirk Douglas trong phim Spartacus. Ảnh: Pictorial Press Ltd Ltd / Alamy / Theguardian. 

Douglas đã được đề cử Oscar ba lần - cho Champion, The Bad and the Beautiful and Lust For Life - nhưng phải bằng lòng với giải thưởng danh dự mà cuối cùng ông đã được trao vào năm 1995.

Năm 1981, ông được trao tặng Huân chương Tự do của Tổng thống. Carter. Vào những năm 1970, ngôi sao Douglas Lốc đã xuống phong độ do tuổi tác, bị đánh giá là quá già để đóng vai RP McMurphy nổi loạn trong sứ mệnh ấp ủ từ lâu để chuyển thể cuốn tiểu thuyết Ken Kesey One Flew Over the Cuckoo tựa Nest. Bộ phim sau đó được sản xuất bởi con trai Michael, với Jack Nicholson trong vai chính.

Mặc dù bị đột quỵ vào năm 1996, Douglas vẫn tiếp tục hoạt động. Anh xuất hiện lần cuối trên màn ảnh vào năm 2004 - vào vai một đạo diễn phim hấp dẫn trong bộ phim Illusion.

Trong cuốn tự truyện năm 1988, Douglas đã nhớ lại sự trỗi dậy của mình từ nghèo đói - thông qua công việc là một người bán chuông và là một đô vật chuyên nghiệp.

Đạo diễn phim Rob Reiner nói, ông Kirk Douglas sẽ luôn là một biểu tượng trong truyền thuyết của Hollywood.

PV- Theo Theguardian.