Chiều 18/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở đối với Ngô Thị Loan Chi (SN 1991), trú Khu phố 7, phường Phú Thủy, TP Phan Thiết.

Ngô Thị Loan Chi bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự.

Trước đó, các quyết định tố tụng đã được VKSND TP Phan Thiết phê chuẩn.

Vào ngày 25/10, Cơ quan CSĐT Công an TP. Phan Thiết tiếp nhận xác minh ban đầu đối với đơn tố giác của công dân, tố cáo Ngô Thị Loan Chi về hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chơi hụi.

leftcenterrightdel
 Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Ngô Thị Loan Chi. Nguồn: CAND.

Bà Ngô Thị Loan Chi giữ vai trò chủ hụi, đứng ra tổ chức chơi hụi thông qua mạng xã hội zalo và Facebook, hình thức chơi hụi theo ngày, tuần và tháng với số tiền giao động từ 500.000đ - 50.000.000đ/ngày.

Đến ngày 25/103, bà Ngô Thị Loan Chi thông báo qua trang Zalo và Facebook cá nhân của mình là hụi đã bị vỡ, mất khả năng chi trả. Do vậy các hội viên tìm đến nhà bà bà này để lấy tiền hụi nhưng không gặp, các hội viên liên lạc qua điện thoại và mạng xã hội Zalo và Facebook nhưng không liên lạc được.

Bước đầu có 46 công dân thường trú tại địa bàn TP Phan Thiết và các huyện, thị xã đến Cơ quan CSĐT- Công an TP Phan Thiết tố cáo bà Chi có hành vi chiếm đoạt tài sản với số tiền là 17,5 tỉ đồng thông qua hình thức chơi hụi.

PV