Ngày 20/4, nguồn tin địa phương cho biết, khoảng 58 người đã thiệt mạng một ngày trước đó, khi thuyền chở họ lật và chìm trên sông Mpoko.

Đoàn người được nói đang trên đường tới dự lễ tang Trưởng thôn ở làng Makelo, cách thủ đô Bangui, Cộng hòa Trung Phi, 45 km.

Người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự Thomas Djimasse nói, họ đã nhận được tin báo 40 phút sau khi sự cố xảy ra và lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 58 thi thể.

leftcenterrightdel
 Người dân nỗ lực kéo con thuyền bị nạn vào bờ. Nguồn: @anews.

Ông Djimasse cho biết, khả năng còn nhiều nạn nhân mất tích và hoạt động tìm kiếm trên sông Mpoko vẫn tiếp tục.

Một số người bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Theo các nhân chứng, chiếc thuyền chở khoảng hơn 300 người, nhồi nhét trong tình trạng quá tải trên chiếc thuyền bằng gỗ ọp ẹp.

leftcenterrightdel
 Con thuyền gỗ chở quá tải. Nguồn: @TRTWorldNow.

Con thuyền bị lật ngay sau khi rời bến, theo Maurice Kapenya, một nhân chứng đã chứng kiến vụ việc khi đi trên chiếc ca nô bám theo con thuyền.

Người này đã cứu vớt những nạn nhân đầu tiên, trong đó có em gái anh ta, với sự giúp đỡ của ngư dân và cư dân địa phương.

leftcenterrightdel
 Tình huống được cho là sự cố của con thuyền. Nguồn: @TRTWorldNow.

Trong một thông báo trên đài phát thanh, người phát ngôn Chính phủ, Maxime Balalou, nói, Chính phủ gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới các gia đình tang quyến; cho biết, một cuộc điều tra đã được khởi động để xác định nguyên nhân của thảm kịch, cũng như trách nhiệm của những cá nhân liên quan; đồng thời kêu người dân gọi tuân thủ các quy định an toàn vận tải đường thủy.

Văn Phong/Reuters, AFP