Ít nhất 17 người đã thiệt mạng, nhiều người khác mất tích sau khi một chiếc thuyền chở hàng chục người di cư Haiti bị lật ngoài khơi bờ biển Bahamas, cách đảo New Providence khoảng 11 km, các nhà chức trách cho biết hôm 24/7.

Rất nhiều người Haiti, quốc gia Caribe cùng nằm trên đảo Hispaniola, quần đảo Đại Antilles với Cộng hòa Dominicana, đang cố gắng vượt biển đến Mỹ để trốn chạy khỏi bạo lực băng đảng và nghèo đói ở quê nhà.

leftcenterrightdel
 Những người di cư sống sót được cứu vớt sau tai nạn. Ảnh: Lực lượng Phòng vệ Bahamas / Handout / Reuters.

Trong một cuộc họp báo, Thủ tướng Bahamian, Philip Davis, nói, các nhà chức trách cho rằng những người di cư đang trên một chiếc tàu cao tốc hướng đến Miami, Mỹ, tuy nhiên con tàu đã bị lật khi gặp biển động.

Có thể có tới 60 người đã ở trên chiếc thuyền và nhiều người trong số này được cho là đã mất tích, những người đã trả 3.000- 8.000 USD cho chuyến đi đầy rủi ro, theo cảnh sát Bahamian.

leftcenterrightdel
 Thi thể một người di cư được đưa đến nhà xác ở Nassau, Bahamas. Ảnh: Reuters / Jasper Ward.

Các nhà chức trách Bahamian nói, hai nghi phạm buôn người liên quan đến vụ việc đã bị bắt giữ, cả hai đều đến từ Bahamas.

Bahamas là tuyến đường quá cảnh thường xuyên của những người Haiti trên hành trình trên biển đến Mỹ. Những chuyến đi biển nguy hiểm trên những con tàu mong manh ngày càng trở nên phổ biến trong năm qua, khi người dân đang cố chạy trốn khỏi đất nước mà bất ổn chính trị và bạo lực băng đảng gia tăng, kéo theo những nguy hiểm và khốn khó.

leftcenterrightdel
 Người Haiti mạo hiểm vượt biển đến Mỹ trên những chiếc thuyền mong manh. Ảnh: Getty.

Vào tháng 5, một chiếc thuyền chở 842 người di cư Haiti trên đường đến Miami, Mỹ đã lạc hướng và dạt vào bờ biển phía bắc Cuba. 

Cùng trong tháng 5, 11 người chết đuối khi một tàu chở người di cư Haiti bị lật gần Puerto Rico.

Văn Phong/Reuters