Tai nạn xảy ra vào chiều ngày 16/9, giờ địa phương, trong khi đội máy bay nhào lộn Frecce Tricolore thực hiện diễn tập bay đội hình trước triển lãm hàng không, dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 17/9, kỷ niệm 100 năm thành lập Lực lượng Không quân Ý.

Theo video được công bố, khi 2 tốp máy bay Frecce Tricolore đang diễn tập trình diễn bay đội hình trên không ở độ cao thấp, gần hàng rào căn cứ tiếp giáp với không gian bên ngoài, thì một chiếc trong tốp đầu đột ngột tách đội hình, hạ độ cao và lao đầu xuống mặt đất.

leftcenterrightdel
 Chiếc máy bay bùng cháy sau khi tiếp đất. Nguồn: repubblica.it

Ngay trước khi máy bay tiếp đất và bùng cháy, phi công đã kịp ấn ghế phóng thoát ra ngoài.

Theo thông tin ban đầu, một mảnh vỡ của chiếc máy bay đã rơi trúng một chiếc xe con chở 4 người, đang lưu thông trên con đường bên ngoài hàng rào căn cứ

leftcenterrightdel
 Video khoảnh khắc chiếc may bay lao xuống đất / @flavianabasta.

Tai nạn khiến một bé gái 5 tuổi tên Laura Origliasso chết tại chỗ vì bỏng nặng trong khi 3 người khác, gồm bố mẹ và anh trai của bé cũng bị thương, được đưa đến bệnh viện cứu chữa, trong đó bé trai được nói đang tình trạng nguy kịch.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: repubblica.it

Phi công của chiếc máy bay cũng phải nhập viện.

Phỏng đoán ban đầu nói, chiếc máy bay có thể đã va chạm với một đàn chim và một con trong đó đã xâm nhập vào động cơ khiến nó bị kẹt. Ngay trước khi máy bay lao xuống, phi công Oscar del Do đã thông báo với trưởng nhóm việc máy bay của anh gặp sự cố động cơ và sẽ buộc phải rời khỏi máy bay.

leftcenterrightdel
 Một mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn. Nguồn: repubblica.it

Phi công đã cố gắng tránh cú rơi xuống khu dân cư bên ngoài sân bay và máy bay đã lao xuống đất, đâm qua hàng rào cuối đường băng gây ra vụ tai nạn với ô tô con.

Sau tai nạn, ban tổ chức triển lãm hàng không kỷ niệm 100 năm Frecce Tricolore quyết định hủy bỏ sự kiện.

Văn Phong/Sputnik, Repubblica