Hôm 15/3, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã công bố một “thành phố tên lửa” mới với các hệ thống tác chiến hiện đại được bổ sung, hãng thông tấn Iran Fars đưa tin.

Thông cáo nói, các hệ thống và thiết bị có tính năng tác chiến mới được bổ sung cho phép Hải quân Iran có khả năng phóng tên lửa định vị từ dưới lòng đất, đặt mìn với nhiều tầm bắn khác nhau, bắn tên lửa 360 độ, đối phó với tác chiến điện tử, tăng tầm bắn và sức công phá của tên lửa.

leftcenterrightdel
Hệ thống tên lửa trong căn cứ mới của Iran. Ảnh cắt từ video, nguồn: FarsNews. 

Tất cả các hệ thống được đề cập đều được sản xuất bởi các chuyên gia Iran. Đáng lưu ý, một trong những hệ thống tên lửa mới được tiết lộ có khả năng thay đổi mục tiêu sau khi được phóng đi. Công bố không tiết lộ vị trí của căn cứ tên lửa mới.

Reuters dẫn phát biểu của Tư lệnh Hải quân IRGC, Chuẩn Đô đốc Alireza Tangsiri, nói, căn cứ này có thiết bị phát hiện tín hiệu của kẻ thù.

leftcenterrightdel
Hình ảnh giới thiệu về "thành phố tên lửa" mới của Iran. Nguồn: Farsnews.

“Những gì chúng ta thấy hôm nay là một phần nhỏ về khả năng tên lửa lớn và mở rộng của lực lượng hải quân Vệ binh Cách mạng,” Tư lệnh IRGC, tướng Hossein Salami tuyên bố.

Năm ngoái, IRGC tiết lộ đã xây dựng một số "thành phố tên lửa" dưới lòng đất dọc theo bờ biển vùng Vịnh.

Iran, quốc gia thường xuyên tự hào về những tiến bộ công nghệ quân sự của mình có một trong những chương trình tên lửa lớn nhất ở Trung Đông, Reuters viết.

Huy Anh