Vụ cháy bắt đầu từ 5h chiều thứ Sáu, 3/4 trên một sân bãi dùng đậu xe rộng 15 mẫu Anh (gần 6,1ha).

Ban đầu, khi lửa phát cháy, chỉ có  20 chiếc ô tô bị bén lửa, trong khu vực sân cỏ tại của sân bay nơi có hàng ngàn ô tô cho thuê đậu dày đặc, các quan chức sở cứu hỏa cho biết; nhưng vào thời điểm ngọn lửa được dập tắt, đã có hơn 3.500 chiếc xe bị phá hủy, một phát ngôn viên của Cơ quan quản lý cảng Lee nói với CNN.

leftcenterrightdel

Đám khói đen cao cả trăm mét. Ảnh: CNN. 

Melinda Avni, chuyên gia thuộc Sở Lâm nghiệp Florida của Caloosahatchee, họ nhận được tin báo cháy khoảng 5 giờ chiều, thứ Sáu, 3/4.

Hỏa hoạn khiến đám khói đen bốc cao hàng trăm mét, có thể được nhìn thấy từ khoảng cách hàng dặm xung quanh Fort Myers, một thành phố có khoảng 82.000 người dân ở phía tây nam Florida, Mỹ.

leftcenterrightdel
Vụ hỏa hoạn trên khu vực cỏ của Sân bay Quốc tế Tây Nam Florida vào thứ Sáu. Ảnh: CNN.

Avni cho biết, chữa cháy được hỗ trợ bằng các thiết bị dưới mặt đất và trên không, được cung cấp bởi Sở Lâm nghiệp Florida và nhiều sở cứu hỏa.

Ngọn lửa được khống chế lúc 10h30’sáng thứ Bảy, 4/4, sau gần 18 giờ cháy liên tục, tuy nhiên, không có cấu trúc nào tại sân bay bị ảnh hưởng. Không có thương tích đã được báo cáo và nguyên nhân của vụ cháy đang được điều tra, Avni nói.

leftcenterrightdel
 hơn 3.500 xe ô tô đã bị thiêu rụi. Ảnh: Tweets.

Người phát ngôn của FAA Arlene Salac cho biết vụ cháy không ảnh hưởng đến giao thông hàng không hoặc hoạt động tại sân bay.

Trong một bài đăng trên Facebook, sân bay đã cảm ơn tất cả các cơ quan đã tham gia chữa cháy.

"Chúng tôi đánh giá cao sự can đảm và sẵn sàng giúp đỡ bộ phận Cứu hộ & Cứu hỏa máy bay của chúng tôi. Họ đã nỗ lực phối hợp để giữ an toàn cho tất cả hành khách và du khách tại sân bay của chúng tôi", sân bay nói.

Huy Anh