leftcenterrightdel
 Hàng hóa Nga xếp hàng lên máy bay sang Italy. Ảnh: BQP Nga

Bộ Quốc phòng Nga ngày 24/3 cho biết thêm ba chiếc máy bay vận tải Ilyushin Il-76 chở chuyên gia và trang thiết bị y tế từ Nga đến hỗ trợ Italy đã hạ cánh tại sân bay quân sự Pratica di Mare sau 9 chiếc đầu tiên hôm 23/3. Phái đoàn của quân đội Nga cũng bao gồm 100 nhân viên y tế quân đội, chia thành 8 nhóm, TASS đưa tin.

Thông báo của Nga nêu rõ các nhóm chuyên gia và hàng viện trợ cũng như thiết bị khử trùng quân sự sẽ lập tức được triển khai tới các khu vực bị ảnh hương nặng nhất bởi dịch Covid-19 ở Italy.

Đích thân Tổng tham mưu Quốc phòng Enzo Vecciarelli có mặt tại sân bay Pratica di Mare để cảm ơn phái đoàn Nga đến giúp đỡ, theo hãng tin Nga RT.

Trong bản tin trước đó cũng do RT đăng tải, các thùng hàng hóa, thiết bị y tế cỡ lớn được chuyển lên máy bay Il-76 tại thủ đô Moscow trước khi bay sang Nga. Những thùng hàng được bọc kĩ lưỡng và mang dòng chữ “Thân gửi từ nước Nga” cùng hình ảnh cờ hai nước Nga- Italy.

Italy hiện là nước bị ảnh hưởng lớn nhất thế giới bởi dịch Covid-19, với gần 64.000 ca nhiễm và 6.077 ca tử vong. Nước này đối mặt tình trạng thiếu hụt nguồn lực y tế nghiêm trọng do diễn biến quá nhanh của dịch bệnh.

Trong diễn biến liên quan, quân đội Mỹ cách đây 5 hôm xác nhận nước này vừa chuyên chở thành công "một chuyến hàng quan trọng" từ Italy về Mỹ. Truyền thông Mỹ cho biết lô hàng nói trên là 500.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19. Chưa rõ Mỹ đã lấy số kit xét nghiệm trên từ nguồn nào.

Thái An