leftcenterrightdel
Khử trùng ở Hàn Quốc. Ảnh: AFP 

Thêm 48 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận tại Hàn Quốc, nâng tổng số người nhiễm tăng gần gấp đôi trong vòng 24 giờ, lên 204. Các trường hợp còn lại bao gồm hai người ở Seoul, hai người ở tỉnh Nam Gyeongsang, một người ở tỉnh Gyeonggi và một người ở thành phố Gwangju.  Theo thông báo đã có 2 người hàn Quốc tử vong do dịch bệnh này.

Phần lớn ca nhiễm được phát hiện ở thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul gần 300 km về phía đông nam, và các thị trấn lân cận.

Đa số bệnh nhân có mối liên hệ với một phụ nữ 61 tuổi, xét nghiệm dương tính với Covid-19. Người này có tham dự một vài thánh lễ tại nhà thờ ở thành phố và từng đến một bệnh viện ở Cheongdo.

Hai TP Daegu và Cheongdo được chỉ định là "khu vực chăm sóc đặc biệt" cho bệnh truyền nhiễm. Thủ tướng Chung Sye Kyun nhận định Hàn Quốc đang đối diện tình huống khẩn cấp, cam kết chính phủ nỗ lực thiện hiện các biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết kể từ ngày 3/1 nước này đã kiểm tra sức khỏe 16.400 người có nguy cơ nhiễm Covid-19, trong đó 13.016 trường hợp xét nghiệm âm tính. Hiện có 3.180 trường hợp còn được cách ly và đang được kiểm tra nhiễm virus corona.

Giới chức TP Daegu, thành phố lớn thứ tư Hàn Quốc với dân số 2,5 triệu, đã ra lệnh đóng cửa tất cả nhà trẻ, trong khi các trường học cân nhắc hoãn học kỳ hai dự kiến bắt đầu vào đầu tháng 3. Các trung tâm thương mại, nhà hàng và đường phố tại đây cũng trống vắng. 

Hôm nay 21/2, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh, diễn biến của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại nước này đã bước vào giai đoạn 'rất nghiêm trọng'.

PV