Ngày 24/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, cho biết, gần 3 triệu người đã vào trang Flightradar để theo dõi trên chuyến bay của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov từ Moscow đến New York, Mỹ.

Ông Lavrov đã bay tới Mỹ chiều tối ngày 23/4 và đã đến New York vào sáng 24/4 (giờ Việt Nam), bà Zakharova thông báo.

“Hơn 700 nghìn người cùng một lúc đã theo dõi chuyến bay của ông Sergei Lavrov từ Moscow đến New York trên Flightradar, tổng cộng có gần 3 triệu người theo dõi. Một con số kỷ lục.”, bà Zakharova tiết lộ.

leftcenterrightdel
 Ngoại trưởng Nga sử dụng máy bay IL-96 trong các cuộc công cán. Nguồn: MFA Rusia

Hôm 24/4, ông Lavrov sẽ tham gia một trong những sự kiện trọng tâm của Nga trong vai trò Chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc: một cuộc tranh luận mở về việc bảo vệ các nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc.

Vào ngày 25/4, Ngoại trưởng Nga sẽ chủ trì một cuộc họp cấp cao khác của Hội đồng Bảo an, đó là cuộc tranh luận mở về vấn đề Trung Đông.

Trong chuyến thăm New York, nhà ngoại giao hàng đầu của Nga dự kiến sẽ có cuộc gặp với Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres, trong đó, một trong những nội dung sẽ được thảo luận là khả năng gia hạn thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen, theo Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia.

Văn Phong/Sputnik