leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. (Nguồn: nbcnews.com)

Ông John Hegeman, phó chủ tịch Facebook, cho biết quảng cáo trên mạng xã hội sẽ không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi này.

Facebook và các đối thủ truyền thông xã hội đã vấp phải những lời chỉ trích rằng sản phẩm của họ chủ yếu hiển thị các nội dung quan điểm của người sử dụng về các vấn đề xã hội và chính trị, dẫn đến hiện tượng nghiện mạng xã hội này.

Facebook cũng bị chỉ trích vì các thuật toán có thể đã ưu tiên đưa tin sai lệch vào nguồn cấp dữ liệu tin tức mạng xã hội của người dùng, gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016, cũng như các cuộc thảo luận chính trị ở nhiều quốc gia.

Quốc hội Mỹ dự kiến sẽ tổ chức nhiều phiên điều trần trong tháng 1 này, để chất vấn về vai trò của các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và YouTube trong việc lan truyền các thông tin tuyên truyền, kích động.

Zuckerberg cho biết việc sửa chữa lại các sản phẩm của Facebook, bắt đầu bằng những thay đổi với các thuật toán điều khiển News Feed, sẽ giúp giải quyết những lo ngại trên.

Với hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng, Facebook là mạng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới. Đây cũng là một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới với báo cáo doanh thu 36 tỷ USD của năm tài khóa kết thúc vào ngày 30/9/2017, trong đó chủ yếu từ quảng cáo.

Sự chuyển hướng của Facebook, tới chỗ ngừng ưu tiên nội dung không phải là quảng cáo, được cho là một cú sốc nghiêm trọng đối với các hãng tin tức, nhất là những đơn vị dùng Facebook để thúc đẩy số lượng độc giả./. 

Việt Đức (Vietnam+)