Theo đó, 6 người bị Công an huyện Tĩnh Gia phạt hành chính mức tiền 7,5 triệu/người gồm: Lê Văn Cường (SN 1987) ở xã Ngọc Lĩnh; Lê Văn Thọ (SN 1981) ở xã Tân Trường; Hoàng Thế Huỳnh (SN 1991) ở xã Hải Thượng; Lê Trung Kiên (SN 1987) ở xã Tĩnh Hải; Cao Văn Miễn (SN 1992) ở xã Hải Yến và Lê Văn Đạt (SN 1990) ở xã Mai Lâm. Tất cả nhóm này đều sinh sống ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng

Theo điều tra, cuối năm 2017, những người này đã sử dụng mạng xã hội Facebook cá nhân của mình để đăng tải, chia sẻ, bình luận với những lời lẽ lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các cá nhân tổ CSGT Đồn Công an Nghi Sơn (thuộc Công an huyện Tĩnh Gia).

Ngoài bị xử phạt, nhóm này còn bị buộc tháo gỡ toàn bộ nội dung liên quan khỏi Facebook và cam kết không tái phạm. 

Trước đó, vào tháng 11/2017, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa cũng đã xử phạt hành chính Trần Thị Hường (SN 1993, ở xã Thiệu Trung, Thiệu Hóa) vì đã đưa hình ảnh không có thật vụ bắt cóc trẻ em ở xã Vĩnh Minh, Vĩnh Lộc lên facebook gây hoang mang dư luận. Sau khi xử phạt, cơ quan chức năng cũng yêu cầu Trần Thị Hường phải gỡ bỏ ngay những thông tin xuyên tạc trên facebook cá nhân của mình.

Đây là bài học cảnh tỉnh cho tất tả người dân trên cả nước khi tham gia đăng tải, phát ngôn trên mạng xã hội cần có ý thức và đúng mực.

PV