Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại đường ống một nhà máy khí đốt, thuộc Tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela PDSVA ở thành phố El Tejero, bang Monagas, miền đông Venezuela, truyền thông địa phương đưa tin hôm 20/3.

Theo những đoạn video được chia sẻ trên mạng, vụ nổ xảy ra vào ban ngày, tạo một cột lửa cao cả trăm mét.

Theo truyền thông địa phương, các cư dân sống ở các khu vực lân cận của đường ống dẫn khí đốt đã được chính quyền sơ tán. Không có báo cáo về thương vong.

leftcenterrightdel
Vụ nổ đường ống dẫn khí kèm theo hỏa hoạn. Ảnh: Piero Maroun/Twitter. 

Bộ trưởng Công nghiệp và sản xuất quốc gia đồng thời là Bộ trưởng Bộ Dầu khí Venezuela El Aissami lên án vụ tấn công và cáo buộc vụ việc là một cuộc tấn công khủng bố.

Ông El Aissami cho biết, hiện tại không có báo cáo nào về nạn nhân của vụ nổ. Các nhà chức trách đã triển khai các lực lượng cần thiết đến khu vực để giảm thiểu tác động.

Ông Aissami cho rằng, vụ việc là một phần của một loạt các "cuộc tấn công tội phạm" với mục đích phá vỡ hoạt động của công ty nhà nước PDVSA.

leftcenterrightdel
Diễn biến vụ nổ, video: Piero Maroun/Twitter. 

Nhà máy bị bị tấn công là một phần của hoạt động sản xuất nén khí và bơm khí ở áp suất cao vào các giếng ở các vùng El Tejero, La Leona và La Urica.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã nhiều lần cáo buộc Mỹ tổ chức các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở thông tin, năng lượng và dầu khí ở Venezuela. Theo ông Maduro, các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhằm vào Venezuela và nhắm vào công ty dầu khí nhà nước PDVSA, là một nỗ lực nhằm chiếm đoạt tài sản nước ngoài của họ và ngăn công ty này hoàn thành các giao dịch thương mại quốc tế.

Huy Anh