Ali Mohammed Youni, một chỉ huy cấp cao của Hezbollah ở miền nam Lebanon đã bị lôi ra khỏi xe, bị đâm và bắn trên một con đường gần Nabatieh, theo truyền thông Iran.

Thông tin từ hãng tin Fars của Iran bao gồm cả một hình ảnh của một thi thể nằm bên cạnh một chiếc xe mở.

Youni chịu trách nhiệm về các hoạt động nhằm xác định vị trí gián điệp và cộng tác viên trong nhóm khủng bố Iran Iran Fars מ ews ency, gần với Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, theo báo cáo.

Theo tin tức của Lebanon, các nguồn tin của Hezbollah tuyên bố rằng, Youni được phát hiện bị đâm chết trong xe của anh ta. Sputnik tin tức thêm rằng, người này đã được tìm thấy ở phía nam của Nabatiyeh.

Video thông báo về cái chết của Youni ở miền nam Lebanon đã được hãng thông tấn Tasnim của Iran chia sẻ trên tài khoản Twitter của họ.

leftcenterrightdel

Ali Mohammed Youni, một chỉ huy của Hezbollah đã báo cáo bị giết bởi những kẻ tấn công vô danh vào ngày 5/4. Nguồn: Fars News Agency. 

Theo Sputnik, Youni là "cộng sự thân thiết" của cựu chỉ huy Lực lượng Quds của IGRC Qasem Soleimani, chỉ huy lực lượng Quds ưu tú của Iran, người đã bị giết trong một cuộc không kích của Mỹ hồi tháng 1.

Một báo cáo của Cơ quan Thông tấn Quốc gia Lebanon (NNA) đã báo cáo rằng, một thi thể được tìm thấy vào thứ Bảy, 4/4 tại cùng địa điểm, với vết thương do đạn bắn. Báo cáo bao gồm một hình ảnh xuất hiện giống như hình ảnh được công bố trong các báo cáo của Iran về cái chết của Youni. Cảnh sát địa phương đã bắt giữ một nghi phạm, truyền thông Lebanon đưa tin, nhưng nghi phạm không được công khai danh tính.

Năm ngoái, cựu quan chức hàng đầu của Hezbollah, Ali Hatoum, đã được tìm thấy bị bắn chết tại nhà gần Bourj Al-Barajneh, theo NNA.

Huy Anh