31 người được xác nhận đã thiệt mạng sau khi xảy ra vụ xả súng hàng loạt tại một trung tâm chăm sóc trẻ em ở huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lampho, đông bắc Thái Lan, xảy ra lúc 12h50’ ngày 6/10, cảnh sát cho biết.

Theo AFP, ít nhất 23 nạn nhân của vụ tấn công là trẻ em, một số khác là nhân viên chăm sóc trẻ em tại trung tâm và một quan chức huyện.

Tờ Mirror dẫn nguồn tin cảnh sát nói, 34 người đã thiệt mạng, gồm 22 trẻ em, 18 người khác bị thương.

leftcenterrightdel
 Vụ xả súng xảy ra tại một trung tâm chăm sóc trẻ em. Ảnh: ViralPress.

Truyền thông địa phương nói, nghi phạm được xác định là Panya Khamrab, 34 tuổi, một cựu sĩ quan cảnh sát, người đã bị sa thải năm ngoái. 

Nghi phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường bằng ô tô ngay sau khi ra tay hạ sát các nạn nhân bằng súng và dao.

Trước đó, cảnh sát cho biết, nghi phạm được nhìn thấy lần cuối cùng khi lái một chiếc xe bán tải Toyota Vigo 4 cửa màu trắng có biển số đăng ký Bangkok.

leftcenterrightdel
 Cản trước của chiếc xe rơi ra khi nghi phạm chạy trốn khỏi hiện trường. Nguồn: Cảnh sát Nong Bua Lamphu.

Khi chạy trốn khỏi hiện trường, cản trước đã rơi khỏi xe.

Cảnh sát được nói đang truy lùng hung thủ.

Trong khi có thông tin nói, vào khoảng 15h, giờ địa phương, nghi phạm đã bắn chết vợ, con trai và tự sát sau khi thực hiện vụ xả súng điên cuồng.

leftcenterrightdel
 Cựu sĩ quan cảnh sát Panya Khamrab, được cho là nghi phạm vụ xả súng. Ảnh: ViralPress.

Bộ trưởng Bộ Phát triển Xã hội và An ninh con người Thái Lan, Juti Krairiksh, đã yêu cầu các quan chức địa phương cung cấp dịch vụ chăm sóc khẩn cấp cho tất cả các nạn nhân vụ xả súng và các thành viên trong gia đình họ.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha bày tỏ chia buồn cùng gia đình các nhận nhân trong vụ xả súng đẫm máu; đồng thời chỉ thị cho các cơ quan chính phủ hỗ trợ kịp thời những người bị thương và điều tra và bắt giữ thủ phạm, Văn phòng Thủ tướng Thái Lan cho biết.

Văn Phong/Bangkokpost, Independent, Mirror