Hôm 7/3, Chủ tịch Đảng Dân chủ (DP) cầm quyền Hàn Quốc Song Young-gil đã bị tấn công bằng búa vào đầu khi đang vận động tranh cử cho cuộc bầu cử Tổng thống nước này sẽ diễn ra hôm 9/3.

leftcenterrightdel
Video diễn biến vụ tấn công. Nguồn: TRTWorld. 

Vụ việc xảy ra tại khu vực Sinchon ở thủ đô Seoul. Ông Song được đưa đến bệnh viện gần hiện trường trong tình trạng chảy máu đầu và phải khâu 4-5 mũi, các quan chức đảng DP cho biết.

leftcenterrightdel
 

Một video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, khi ông Song Young-gil đang tiếp xúc với một đám đông thì một người đàn ông mặc trang phục hanbok truyền thống tiếp cận từ phía sau, dùng búa tấn công liên tiếp vào đầu ông. Kẻ tấn công lập tức bị đám đông khống chế.

leftcenterrightdel
Người đàn ông giơ búa tấn công ông Song Young-gil từ phía sau. Ảnh cắt từ video, Nguồn: TRTWorld.  

Các quan chức đảng DP cho biết, ông Song đang trong tình trạng ổn định và nghi phạm 70 tuổi đang bị cảnh sát bắt giữ.

Đảng DP đã đưa ra một tuyên bố lên án mạnh mẽ cuộc tấn công, gọi những hành động như vậy là "mối đe dọa nghiêm trọng đối với nền dân chủ".

leftcenterrightdel
Người đàn ông bị khống chế ngay tại hiện trường. Nguồn: Yonhap. 

Cả 2 ứng cử viên Lee Jae-myung của đảng Dân chủ và Yoon Suk-yeol của đảng Quyền lực Nhân dân đối lập (PPP) chính đang trong cuộc chạy đua bất phân thắng bại, đều lên án vụ tấn công ông Song, người đồng thời là Giám đốc chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Lee Jae-myung.

leftcenterrightdel
Nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ. Nguồn: Yonhap. 

Ông Lee Jae-myung nói, bạo lực gây tổn hại đến nền dân chủ và là điều không thể được chấp nhận; trong khi ứng cử viên đối lập Yoon Suk-yeol tuyên bố, bất kỳ hành động bạo lực nào can thiệp vào cuộc bầu cử đều không thể biện minh, đồng thời bày tỏ hy vọng sự an toàn của tất cả các nhà vận động tranh cử.

Người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in gọi vụ tấn công là hành động "khủng bố chống lại nền dân chủ".

Văn Phong/Yonhap, Reuters