Chiếc trực thăng chở Bộ trưởng Bộ Thể thao Iran Hamid Sajjadi và phái đoàn tháp tùng đã rơi khi hạ cánh xuống một sân vận động ở thành phố Baft, tỉnh Kerman, miền Nam Iran vào chiều 23/2, truyền thông Iran đưa tin.

Theo một đoạn video ghi lại khoảnh khắc xảy ra tai nạn, chiếc trực thăng quay cuồng gần mặt đất trong khi hạ cánh trên sân vận động.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Ahmad Saryazdi.

Các hình ảnh hiện trường sau đó cho thấy, chiếc trực thăng biến dạng nằm nghiêng trên mặt sân cỏ với các cánh quạt gãy nát.

Tai nạn khiến 2 người thiệt mạng, trong đó có trợ lý Bộ trưởng, Esmail Ahmadi. Mười chín thành viên khác trên máy bay, trong đó có 4 thành viên phi hành đoàn, bị thương.

leftcenterrightdel
 Bộ trưởng Y tế Iran Bahram Einolllahi thông tin về vụ tai nạn. Nguồn: mehrnews.

Bộ trưởng Sajjadi, người bị thương ở đầu, đã được đưa tới Bệnh viện Bahonar ở Kerman.

leftcenterrightdel
 Khoảnh khắc chiếc trực thăng gặp nạn. Nguồn: Mehrnews.

Trong một buổi họp báo vào chiều ngày 24/2, Bộ trưởng Y tế Iran Bahram Einolllahi cho biết, các biện pháp y tế và cứu hộ khẩn cấp đã được triển khai kịp thời, tích cực giúp giảm thiểu số nạn nhân thiệt mạng do vết thương.

leftcenterrightdel
 Tai nạn xảy ra ngay trên sân vận động, trong khi trực thăng hạ cánh. Nguồn: IRNA.

Ông Einollahi nói, Bộ trưởng Thể thao Sajjadi bị chảy máu ở đầu, tình trạng sức khỏe ổn định, tuy nhiên lưu ý, ông Sajjadi còn bị gãy một đốt sống cổ, trong khi phổi bị tổn thương khá nặng.

Trong số 19 người bị thương trong vụ tai nạn, 4 người đang được điều trị tích cực, trong khi hầu hết những người khác đã được xuất viện.

Văn Phong/Mehr, Tasnim