Hỏa hoạn xảy ra khoảng 13h ngày 10/4, ở quận Yanggu, tỉnh Gangwon, cách thủ đô Seoul 175 km về phía đông bắc và cách biên giới Triều Tiên khoảng 20 km về phía nam. Khô hanh và gió mạnh đã khiến lửa mau chóng lan nhanh.

Những hình ảnh được truyền thông đăng tải cho thấy, bầu trời về đêm đỏ rực với khói đen cuồn cuộn.

Theo Cơ quan Lâm nghiệp Hàn Quốc, khoảng 521 ha rừng đã bị thiêu rụi, tính đến sáng 11/4. Lực lượng chức năng vẫn đang tập trung chiến đấu với ngọn lửa trong điều kiện thời tiết khô hanh bất lợi. Cấp độ ứng phó với vụ cháy rừng ở Yanggu đã được nâng lên cấp 3, cấp cao nhất.

leftcenterrightdel
Cháy rừng khiến bầu trời về đêm đỏ rực. Nguồn: Tekdeeps. 

Chính quyền đã huy động 27 trực thăng và khoảng 1.300 nhân lực tham gia dập lửa, tập trung bảo vệ nhà cửa và các ngôi chùa trong khu vực.

Vụ cháy rừng được cho là vô tình được kích hoạt khi một người đàn ông khoảng 50 tuổi đốt đống lá rụng.

Chính quyền địa phương đã cảnh báo điều kiện thời tiết khô hạn, khuyến cáo người dân cẩn trọng trong việc dùng lửa, tránh nguy cơ cháy rừng quy mô lớn.

Khô hạn kéo dài đã khiến hàng loạt vụ cháy rừng lớn nhỏ xảy ra trên khắp Hàn quốc. Tại quận Gunwi, tỉnh Gyeongsang Bắc, phía bắc thành phố Daegu, một trận cháy rừng lớn trong 2 ngày qua cũng đã thiêu rụi 163 ha thảm thực vật, tính đến sáng 11/4.

37 máy bay trực thăng và 622 người vẫn đang nỗ lực khống chế đám cháy.

Chưa có thông tin về tình hình thương vong và thiệt hại nhà cửa của hai vụ cháy rừng.

Văn Phong/Yonhap, KBS