Hỏa hoạn xảy ra khoảng 8h30' sáng Chủ nhật 12/7, giờ địa phương trên tàu tấn công đổ bộ lớp Wasp USS Bonhomme Richard- Hải quân Mỹ, đang neo đậu tại bên cảng của Căn cứ Hải quân San Diego.

leftcenterrightdel
Hỏa hoạn xảy ra sáng Chủ nhật 12/7, giờ địa phương trên tàu tấn công đổ bộ lớp Wasp USS Bonhomme Richard- Hải quân Mỹ. Ảnh cắt từ clip, nguồn: thedrive.

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn đang có khoảng 200 người trên tàu. Con tàu được cho là đang chứa 1.000.000 gallon nhiên liệu.

Các cảnh quay trên không cho thấy, khói đen cuồn cuộn bốc lên từ boong tàu, trong khi các đội cứu hỏa đang tiếp cận hiện trường. 

leftcenterrightdel
Khói đen cuồn cuộn bốc cao kèm những tiếng nổ không xác định. Ảnh cắt từ video, nguồn: thedrive.

Hỏa hoạn xảy ra khi trên bến, vô số chiến hạm neo đâu dày đặc.

Hai đội cứu hỏa với hơn 150 nhân sự đã có mặt tại hiện trường để chữa cháy. Những tiếng nổ lớn đã được nghe thấy từ con tàu. 

leftcenterrightdel
Hỏa hoạn xảy ra trong khu vực bến có vô số tàu chiến neo dày đặc. Ảnh cắt từ video, nguồn: thedrive.

Không có thông tin vụ cháy diễn ra trong bao lâu, tuy nhiên một video ghi lại vụ việc có thời lượng lên đến hơn 7 giờ đồng hồ.

Các khu trục hạm Fitzgerald và Russel neo gần tàu hỏa hoạn đã được di chuyển đến khoảng cách an toàn, trong khi thuyền viên cũng đã được sơ tán.

leftcenterrightdel
Hai đội cứu hỏa đã được huy động để chữa cháy. Ảnh cắt từ video, nguồn: thedrive. 

Thông tin cập nhật đến 10h30', 13/7, giờ Việt Nam, có 4 nhân viên dân sự và 17 thủy thủ bị tổn thương đã được đưa đến bệnh viện, theo San Diego Union Tribune. 

Đến 2 giờ chiều, giờ chuẩn Thái Bình Dương PST, cùng ngày (rạng sáng 13/7, giờ Việt Nam), đám cháy vẫn tiếp diễn. Có thông tin nói, các hệ thống chữa cháy tự động bị vô hiệu hóa do một số công việc đang được thực hiện trên tàu. 

Huy Anh