Các nguồn tin y tế địa phương cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra đêm 24/4 tại bệnh viện Ibn al-Khatib, Baghdad sau một sự cố bình dưỡng khí phát nổ.

Các hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một khung cảnh hỗn loạn tại hiện trường với những tiếng la hét và kêu khóc, trong khi bên trong những ô cửa sổ bệnh viện, lửa vẫn ngùn ngụt lẫn khói đen và cả những tiếng nổ.

Rất nhiều người bị thương đã được đưa ra khỏi đám cháy, xe cứu thương chạy như mắc cửi, trong khi các bệnh nhân khác được sơ tán khẩn cấp.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Ban A&O PSF.

Ngọn lửa bùng phát tại tầng dành riêng cho đơn vị chăm sóc đặc biệt về phổi và 90 bệnh nhân tại đây đã được cứu thoát, hãng thông tấn nhà nước INA dẫn lời người đứng đầu đơn vị phòng vệ dân sự Iraq, thiếu tướng Kadhim Bohan cho biết.

Thủ tướng Iraq, Mustafa Al-Kadhimi đã yêu cầu triệu tập để làm rõ trách nhiệm người đứng đầu cơ quan y tế thủ đô Baghdad, Giám đốc bệnh viện, cũng như trưởng các bộ phận liên quan và những người chịu trách nhiệm bảo trì thiết bị trong bệnh viện; đồng thời chỉ thị một cuộc điều tra khẩn cấp về nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

leftcenterrightdel
Hỏa họa tại bệnh viện. Nguồn: Steven Nabil/Twitter.

Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Iraq, vốn bị hủy hoại nghiêm trọng sau nhiều thập kỉ hứng chịu các lệnh cấm vận, chiến tranh và bị lãng quên, nay càng trở nên tồi tệ trong cuộc khủng hoảng coronavirus kéo dài.

Tổng số người bị nhiễm COVID-19 ở Iraq hiện là hơn 102.000 người, trong đó có 15.217 người đã tử vong, theo Bộ Y tế.

Huy Anh/Reuters