Krystal Whipple, 21 tuổi, bị giới chức liên bang bắt giữ tại bang Arizona hôm 11/1, NBC Newsdẫn thông cáo của cảnh sát thành phố Las Vegas cho biết. 

"Nhóm Chống Tội phạm Las Vegas đã triển khai các thông tin về vị trí của Whipple", thông cáo viết. "Thông tin này được chuyển cho Lực lượng Chuyên trách Tội phạm Bạo lực của Cục Điều tra Liên bang (FBI) tại Phoenix và họ đã tìm được Whipple, bắt giữ cô ta mà không gặp sự cố gì".

Whipple bị cáo buộc liên quan đến cái chết của Nhu "Annie" Ngoc Quynh Nguyen, một chủ tiệm làm móng gốc Việt ở Las Vegas.

Video ghi lại sự việc cho thấy vào 15h45 chiều 29/12, Whipple đến tiệm Crystal Nails & Spa để làm móng và định thanh toán hóa đơn 35 USD bằng thẻ tín dụng nhưng chiếc thẻ bị từ chối. Cô ta sau đó nói rằng sẽ ra ôtô lấy tiền mặt nhưng rồi bất ngờ lái chiếc xe Chevrolet Camaro 2017 màu đen phóng đi.

leftcenterrightdel
 Nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ

Nạn nhân 51 tuổi đã đuổi theo Whipple, nhảy lên trước mũi xe và bị ngã xuống đường khi nghi phạm tăng ga. Sonny Chung, bạn trai của bà Nguyen, cũng được nhìn thấy bám theo chiếc xe ở cốp sau.

Người phụ nữ gốc Việt được tuyên bố tử vong tại bệnh viện vì bị va đập mạnh và cái chết của bà được xác định là một vụ giết người.

Nạn nhân Annie Ngoc Nhu Nguyen. Ảnh: Fox6now

Nạn nhân Nhu "Annie" Ngoc Quynh Nguyen. Ảnh:Fox6now

Cảnh sát cho hay chiếc xe mà Whipple sử dụng là một chiếc xe thuê bị đánh cắp vào tháng trước và vài giờ sau vụ việc, nó được tìm thấy bỏ lại ở một chung cư gần đó.

Danh tính và ảnh chân dung của nữ nghi phạm được công bố hôm 3/1. Mẹ của Whipple đã kêu gọi con gái ra đầu thú cảnh sát.

Bà Nguyen là mẹ đơn thân có 3 con gái 20, 25 và 28 tuổi, cùng hai cháu 4 và 6 tuổi. Bà từng sống ở nhiều bang trước khi đến Las Vegas định cư hai năm trước. Bà và ông Chung đã gắn bó 13 năm nay và cùng quản lý tiệm làm móng

Theo vne