leftcenterrightdel
 Bà Nguyen (trái) và nghi phạm Krystal Whipple. Ảnh: AP

Theo hãng tin AP, Cảnh sát Las Vegas đang bị truy tìm một phụ nữ 21 tuổi, người bị tình nghi đã sử dụng một chiếc xe bị đánh cắp tông chết một nữ chủ tiệm Nail là người gốc Việt khi người phụ nữ này cố gắng chặn xe để đòi 35 đô la (khoảng hơn 800.000 VNĐ) tiền làm móng vào cuối tuần trước.

Cảnh sát Las Vegas đã công bố đoạn phim an ninh quay phía trước cửa hàng về vụ việc xảy ra vào chiều thứ bảy cùng đề nghị cung cấp thông tin về nơi ở của nghi phạm Krystal Whipple.

leftcenterrightdel
 Nguồn: Cảnh sát Las Vegas

Đoạn video cho thấy Ngọc Q. Nguyen, 51 tuổi, ở Garden Grove, California, chạy lên phía trước một chiếc xe màu đen trước khi bị chiếc xe cuốn vào gầm ở tốc độ cao.

Theo Trung úy Ray Spencer, nữ nghi phạm làm móng tại cửa tiệm Crystal Nails & Spa ở Las Vegas ngày 29/12/2018 nhưng lúc trả tiền, người này đưa ra chiếc thẻ tín dụng không sử dụng được.

Sau đó, Whipple ra xe và nói sẽ quay trở lại để trả tiền nhưng thực chất là tính bỏ chạy.

Bà Nguyen đã chạy lên phía trước chặn đầu xe nhưng bị Whipple cố tình lái xe tông thẳng vào người bà Nguyen, kéo lê khoảng 15 m.

Bà Nguyen được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Cũng theo Trung úy Ray Spencer cho biết, chiếc xe thuộc sở hữu của một cửa hàng cho thuê xe và đã bị lấy trộm vào tháng trước.

Sau vụ việc xảy ra vào ngày 29/12, cảnh sát tìm thấy chiếc xe bị bỏ tại một khu căn hộ gần đó vào tối cùng ngày.

Theo hồ sơ của Tòa án quận Clark, Whipple từng bị kết án vào năm 2017 tại Las Vegas vì đã cố gắng sở hữu một chiếc xe bị đánh cắp. Cô đã bị kết án bốn tháng tù năm ngoái vì vi phạm quản chế trong vụ án đó. Địa chỉ lưu trú của Whipple được cho là cách tiệm làm móng Crystal Nails & Spa chỉ vài km.

Cơ quan điều tra cho biết nạn nhân bị đa chấn thương dẫn đến tử vong, hiện cơ quan này đã thụ lý vụ án về tội giết người.

Thế Đức (Theo AP)