leftcenterrightdel
Tòa nhà chính quyền Villa Union chi chít vết đạn. Ảnh: Twitter 

Reuters dẫn thông báo của cảnh sát Mexico cho biết vụ đấu súng xảy ra hôm 30/11 tại thị trấn Villa Union thuộc bang Coahuila, cách bang Texas của Mỹ chưa đầy 100km. Vụ đấu súng kéo dài hơn một giờ đồng hồ, làm 21 người thiệt mạng, trong đó có bốn cảnh sát và 17 tên tội phạm.

Theo thông báo của cảnh sát các thành viên băng đảng ma túy Đông Bắc có vũ trang ập vào thị trấn Villa Union trên những chiếc xe bán tải cùng nhiều súng ống rồi tấn công văn phòng của chính quyền khiến lực lượng an ninh địa phương và liên bang phải can thiệp.

Người đứng đầu bang Coahuila Miguel Angel Riquelme tiết lộ các tay súng tới từ bang Tamaulipas bên cạnh. Giới chức địa phương quyết định "hành động một cách mạnh mẽ" chống lại những kẻ tội phạm.

leftcenterrightdel
Xe cảnh sát lỗ rỗ vì trúng hàng chục vết đạn của tội phạm. Ảnh: Twitter  

Các video được đăng trên mạng xã hội cho thấy rất nhiều phương tiện bị thiêu cháy. Hình ảnh do truyền thông Mexico đăng tải cho thấy tòa nhà chính quyền Villa Union lỗ rỗ với hàng trăm vết đạt.

Ông Riquelme thông báo lực lượng an ninh sẽ duy trì hiện diện trong thị trấn thêm vài ngày nữa để thiết lập lại ổn định. Nhiều người lo ngại các tay súng tội phạm sẽ quay lại để trả thù cho đồng bọn.

Vụ tấn công này diễn ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador tuyên bố không chấp nhận cho Mỹ triển khai lực lượng vũ trang chống lại tội phạm ma túy vì điều đó là vi hiến.

Theo CNN, tỷ lệ giết người tại Mexico đã đạt mức cao nhất trong lịch sử, tăng 2% sau 10 tháng Tổng thống Andrés Manuel López Obrador lên nắm quyền. Các quan chức liên bang cho biết đã có 29.414 vụ giết người trong năm 2019.

Thái An