Chiều ngày 24/8 Ban tổ chức "Tank Biathlon" đã công bố kết quả cuối cùng cuộc đua đầu tiên bảng 2 vòng loại ở hạng mục “Cuộc đua cá nhân”, kết quả Kíp xe VN1 của đội tuyển Việt Nam đã về nhì bảng với 32’20’’, sau đội Nam Ossetia với 31’49’’. Hai đội còn lại là Myanmar 36’27’’ và đội Qatar 56’.

Trước đó, theo kết quả ban đầu sau trận đấu, Kíp xe VN1 của Đội tuyển Việt Nam bắn trúng tất cả các mục tiêu và về đích đầu tiên, tuy nhiên, sau khi tính toán lại và phân tích sai số, đội Việt Nam bị tính điểm phạt 4 phút.

"Cuộc đua cá nhân" của bảng 2 Tank Biathlon vòng tiếp theo sẽ diễn ra vào 15h ngày 26/8, giờ Việt Nam.

leftcenterrightdel
Đội tăng Việt Nam thi đấu với tăng màu Vành- xanh, ngụy trang "nhiệt đới". Ảnh: Sputnik. 

Đây là lần thứ 3 Đội tuyển Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia hội diễn kỹ năng chiến đấu chuyên nghiệp Army Games thường niên do Nga chủ trì, trong đó cuộc đua xe tăng "Tank Biathlon" luôn là một trong những cuộc đua ấn tượng và đáng chú ý nhất của hội thao.

Hội thao Quân sự quốc tế Army Games- 2020 diễn ra từ ngày 23/8, đồng thời với Diễn đàn Kỹ thuật- Quân sự Quốc tế ARMY-2020. Cuộc đua "Tank Biathlon" có sự tham gia của đội tuyển 16 quốc gia.

leftcenterrightdel
 Một phá vượt chướng ngại vật trên đường đua của đội tăng Việt Nam. Ảnh: Sputnik.

Giống như một năm trước, những đội tham gia được chia thành hai nhóm. Tuyển Việt Nam chơi ở nhóm hạng hai, đối thủ là các đồng nghiệp đến từ Abkhazia, Qatar, Lào, Congo, Myanmar, Tajikistan và Nam Ossetia.

Theo kết quả bốc thăm, đội tăng Việt Nam thi đấu tại giải "Tank Biathlon – 2020” trên các xe chiến đấu sơn màu vàng - xanh đậm ngụy trang “nhiệt đới”.

Tại cuộc đua "Tank Biathlon – 2019”, đội Việt Nam thi đấu xuất sắc, mang về chức vô địch.

Huy Anh