Francisco Garcia, người quản lý đội bóng thiếu niên của câu lạc bộ Atletico Portada Alta có trụ sở tại Malaga, đã được đưa vào bệnh viện với các triệu chứng nghiêm trọng của virus.

Tại bệnh viện, các bác sĩ cũng xác định anh bị căn bệnh ung thư máu chết người.

Huấn luyện viên Garcia được cho là nạn nhân trẻ tuổi nhất ở châu Âu chết vì Covid-19 và là người thứ 5 ở khu vực Malaga của Tây Ban Nha chết vì căn bệnh này.

leftcenterrightdel
Huấn luyện viên bóng đá Francisco Garcia đã chết sau khi các bác sĩ cũng chẩn đoán anh mắc bệnh bạch cầu. Ảnh:  Atletico Portada Alta/Facebook.

Báo El Mundo của Tây Ban Nha đã báo cáo về cái chết, nói, bệnh bạch cầu của bệnh nhân không được phát hiện cho đến khi người này được đưa đến bệnh viện với các triệu chứng của bệnh viêm phổi cấp do Covid-19.

"Anh ấy đến bệnh viện khám vì nghĩ rằng mình bị cảm lạnh nặng, nhưng cuối cùng bác sĩ đã phát hiện ra bệnh nhân viêm phổi. Anh ấy đã chiến đấu trong vài ngày và cuối cùng đã chết vào Chủ nhật này, 15/3", một nguồn tin nói với tờ báo.

Sau nhiều xét nghiệm, ngoài việc xác nhận, bệnh nhân dương tính với Covid-19, các bác sĩ còn cho biết người này mắc bệnh bạch cầu.

Tây Ban Nha đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào tuần trước khi nước này tăng cường nỗ lực ngăn chặn căn bệnh lây lan. Tây Ban Nha được coi là ổ dịch Covid-19 thứ hai tại châu Âu với hơn 8.000 trường hợp dương tính và có tới 297 người đã chết.

PV- Theo Dailymail.