Ông Li Liang 36 tuổi đã tử vong hôm thứ Hai, 2/3  sau khi phục hồi ở Vũ Hán, Hồ Bắc- Trung Quốc. Ông đã đột tử do tắc nghẽn đường hô hấp trong quá trình được kiểm dịch lại, theo giấy chứng tử do người vợ cung cấp.

Nguyên nhân cái chết được kết luận là do Covid-19.

Li Liang đã được xuất viện vào ngày 12/2 sau khi được điều trị 13 ngày tại bệnh viện tạm thời Guobo ở quận Vũ Dương, TP Vũ Hán. Ông đã thử nghiệm âm tính trong 2 ngày liên tiếp và cho thấy thân nhiệt bình thường trong hơn 3 ngày trước khi ông rời bệnh viện, theo Quảng Châu Daily.

Li Liang sau đó được đưa vào kiểm dịch tại một khách sạn được chỉ định để theo dõi các bệnh nhân đã hồi phục.

leftcenterrightdel

Ông Wang chụp ảnh cùng gia đình khi rời bệnh viện vào ngày 9/2.

Ảnh: Xuzhou Television/Dailymail.

Ông được đưa đến bệnh viện vào ngày 2/3 và được các bác sĩ thông báo bệnh nhân đã chết sau khi mọi nỗ lực cấp cứu thất bại.

Các bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán đã bắt đầu trì hoãn việc xuất viện cho bệnh nhân hồi phục từ ngày 4/3, sau khi một có yêu cầu từ các quan chức thành phố, báo chí viết.

Quyết định này được đưa ra sau khi một số lượng lớn bệnh nhân xuất viện đã thử nghiệm dương tính trở lại, theo The Paper.

Một bệnh nhân Covid-19 phục hồi và xuất viện tại một bệnh viện ở tỉnh Chiết Giang 18 ngày trước, đã thử nghiệm dương tính trở lại vào tuần trước, sau khi đã qua thời gian cách ly hai tuần.

Một bệnh nhân khác đã hồi phục cũng đã thử nghiệm dương tính 10 ngày sau khi được phép rời khỏi bệnh viện về nhà.

leftcenterrightdel

Một bệnh nhân Covid-19 xuất viện từ Bệnh viện Leishenshan ở Vũ Hán ngày 18/2 nhưng 10 ngày sau xét nghiệm dương tính trở lại làm dấy lên nỗi sợ rằng những bệnh nhân hồi phục vẫn có thể mang virus gây chết người. Ảnh: AFP/Dailymail.

Truyền thông nhà nước cho biết người này đã được xuất viện từ một bệnh viện ở phía Tây Nam tỉnh Tứ Xuyên và sau đó tự đi kiểm dịch ngay lập tức.

Các chuyên gia nghi ngờ rằng các bác sĩ đã không cho bệnh nhân kiểm tra virus chính xác trước khi tuyên bố hồi phục.

Các trường hợp trên làm dấy lên nỗi sợ rằng, những bệnh nhân hồi phục vẫn có thể mang virus gây chết người.

PV- TheoDailymail.