Sau khi “chiến đấu” với Covid-19 trên chiến tuyến liên tiếp 33 ngày, bác sĩ Zhong Jinxing, Phó giám đốc một phòng khám Trung Quốc đã bỏ mạng, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc.

Bác sĩ Zhong Jinxing, 32 tuổi, đã qua đời vì một cơn đau tim trong phòng nghỉ của mình vào nửa đêm thứ Sáu, 28/2, Tân Hoa Xã đưa tin.

Người ta nói rằng các bác sĩ đã tình nguyện làm việc không ngừng nghỉ kể từ ngày 26/1. Ông đã bỏ lại vợ mình và cô con gái 6 tuổi của họ.

Theo tin tức địa phương Quảng Tây, bác sĩ Zhong là Phó giám đốc Phòng khám thị trấn Lingfeng ở tỉnh Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc; đồng thời là Phó trưởng nhóm của một đội ngũ nhân viên y tế chịu trách nhiệm kiểm soát và phòng chống Covid-19 tại Phòng khám Thị trấn Lingfeng.

leftcenterrightdel

Bác sĩ Zhong Jinixng đã tình nguyện làm việc không ngừng nghỉ kể từ ngày 26/1, theo báo cáo. Ảnh: Quangxi News/Dailymail. 

Bác sĩ Zhong Jinxing làm việc hết mình cho một loạt các nhiệm vụ, bao gồm giám sát tình hình kiểm dịch của những cư dân đã trở về từ tỉnh Hồ Bắc, đo thân nhiệt của tài xế và hành khách trên đường cao tốc,.. báo cáo cho biết.

Ông bị cáo buộc đã bắt đầu một cuộc họp với các đồng nghiệp của mình vào khoảng 11 giờ tối thứ Năm, 27/2 để thảo luận về cách ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 khi người dân địa phương trở lại làm việc. Sau khi anh quay trở lại phòng nghỉ của mình trong nửa đêm, anh đã ngã quỵ và chết.

Gia đình của bác sĩ 'anh hùng' sẽ được trả 818.000 nhân dân tệ (91.400 bảng Anh) sau khi Văn phòng Nhân sự và An sinh xã hội địa phương phán quyết trường hợp của Bác sĩ Zhong Jinxing là 'Tử vong trong khi làm việc', theo tờ Quảng Tây.

PV- Theo Dailymail.