Các bác sĩ đã quyết định cho mẹ bầu sinh mổ, qua đó một bé gái nặng khoảng 3 kg được sinh ra cùng ngày. Em bé đã thử nghiệm âm tính với virus corona chủng mới vào thứ Sáu và Chủ nhật.

Người phụ nữ đang mang thai tuần thứ 38 khi phát hiện bị sốt 37,3 độ C và xét nghiệm dương tính với coronavirus chủng mới, hôm thứ Năm, 30/1, Na Hui- Phó chủ tịch Bệnh viện số 6 thành phố Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc cho biết hôm thứ Hai, 3/2 tại một cuộc họp báo.

Các bác sĩ đã quyết định cho bà mẹ sinh mổ, qua đó một bé gái nặng hơn 3 kg chào đời ngày 30/1.

leftcenterrightdel
Bé gái nặng khoảng 3 kg được sinh ra khỏe mạnh từ mẹ bầu viêm phổi do nCoV. Ảnh: China Daily.

Em bé đã thử nghiệm âm tính với coronavirus mới vào thứ Sáu và Chủ nhật. Nhiệt độ cơ thể của người mẹ đã trở lại bình thường vào Chủ nhật, 2/2, Na cho biết. Cả mẹ và em bé đều được cách ly, với hai đội y tế đặc biệt được chỉ định để theo dõi và điều trị.

Trước đó, hôm 31/1, chuyên gia y tế Chen Zhimin của Bệnh viện Nhi đồng thuộc Đại học Chiết Giang, Trung Quốc, cho biết trong một cuộc họp báo, coronavirus chủng mới có nguy cơ lây truyền từ mẹ sang con.

leftcenterrightdel
Niềm vui của ekip y bác sĩ trước kết quả âm tính của bé gái với nCoV. Ảnh: China Daily.

Nếu một bà mẹ mang thai được xác định dương tính với coronavirus mới (2019-nCoV) thì em bé sơ sinh của cô cũng có nguy cơ bị nhiễm bệnh, ông Chen cho biết.

Ông Chen cũng nói thêm rằng, khả năng miễn dịch và đường hô hấp của trẻ em không hoàn thiện như người lớn, vì vậy chúng dễ bị nhiễm bệnh, đặc biệt là các vấn đề về đường hô hấp.

PV (Tổng hợp từ Xinhua, China Daily)