Vào tối 6/8, Cảnh sát Tokyo, Nhật Bản đã bắt giữ một người đàn ông 36 tuổi, nghi phạm trong một vụ giết người hàng loạt.

Trước đó khoảng 20h30' tối cùng ngày, hung thủ đã dùng dao liên tiếp tấn công 10 người bên trong một toa tàu chạy tuyến Odakyu Odawara của Công ty Đường sắt Điện Odakyu, gần ga Soshigaya-Okura, Setagaya, Tokyo.

leftcenterrightdel
Vụ tấn công khiến 10 người bị thương trong đó 9 người phải nhập viện. Ảnh: ANN. 

Một nữ sinh khoảng 20 tuổi đã bị 7 vết đâm vào lưng và các bộ phận khác trên cơ thể. Tuy nhiên, theo cảnh sát, ngoại trừ cô gái nguy kịch, không có ai khác trong số các nạn nhân còn lại trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi vụ việc xảy ra, hung thủ đã bỏ trốn khỏi hiện trường, để lại một con dao và một điện thoại di động bên trong toa tàu, theo cảnh sát.

leftcenterrightdel
Cảnh sát phong tỏa hiện trường. Ảnh: Kim Kyung-HoonReuters. 

Cảnh sát ngay lập tức đã truy lùng hung thủ. Một nhân viên tại cửa hàng tiện lợi ở Suginami, Tokyo, cách không xa hiện trường, sau đó đã báo cảnh sát sau khi một khách hàng nam thú nhận là hung thủ của vụ tấn công trên tàu Odakyu.

leftcenterrightdel
Vụ giết người xảy ra trên một toa tàu trên tuyến đường sắt Odakyu Odawara, gần ga Soshigaya-Okura, Setagaya, Tokyo. Nguồn: NHK.

Nghi phạm nói với cảnh sát, anh ta đã chọn toa tàu cho vụ tấn công để có thể sát hại tối đa số lượng nạn nhân, những người không thể chạy trốn trong không gian kín; đồng thời giải thích lí do tấn công cô gái trẻ, là do ý muốn giết cô xuất hiện khi y nhìn thấy khuôn mặt hạnh phúc của nạn nhân. 

Huy Anh/Sputnik, Tokyoreporter