Các hình ảnh từ vệ tinh của NASA cho thấy đám mây bụi hình thành từ bão bụi Sahara, Châu Phi đang di chuyển hàng ngàn dặm qua Đại Tây Dương đến Châu Mỹ.

leftcenterrightdel
Bão bụi Sahara năm nay vào loại dày đặc nhất trong nửa thế kỷ. Nguồn: newsbreak.

Năm nay, mây bụi vào loại dày đặc nhất trong nửa thế kỷ, làm giảm tầm nhìn nghiêm trọng, Reuters dẫn bình luận của các nhà khí tượng học.

leftcenterrightdel

Cơn bão bụi cát khổng lồ từ Sahara của châu Phi đang tiến về Vịnh Mexico và miền Nam nước Mỹ, theo hình ảnh vệ tinh, mang theo nhiều mối quan ngại về COVID-19 và tiềm ẩn những nguy cơ về sức khỏe. Theo dõi chuyển động của nó, các nhà khí tượng học dự đoán rằng nó có thể đi di chuyển hơn 5.000 dặm (8.000 km) để tràn vào Mỹ trong vòng một tuần. Nguồn: NASA.

leftcenterrightdel
 Mây bụi bao trùm vùng Caribbean, làm giảm tầm nhìn nghiêm trọng. Nguồn: Shutterstock/MSN.

Núi Blue thường là một cảnh tượng nổi bật ở thành phố Kingston, Jamaica, đã bị che phủ hoàn toàn bởi mây bụi.

Đám mây bụi di chuyển vào phía đông Caribbean vào cuối tuần, đến thứ Ba, 23/6 đã che phủ Hispaniola, Jamaica, Puerto Rico và miền đông Cuba, đang tiếp tục tiến về phía tây tới Trung Mỹ và miền Nam Hoa Kỳ.

leftcenterrightdel
Mây bụi đang di chuyển qua Đại Tây Dương sang Châu Mỹ. Nguồn: wfaaweather/Twitter/MNS.

Các quan chức trong khu vực cảnh báo người dân địa phương nên ở nhà khi có thể, đặc biệt với những người bị bệnh về đường hô hấp bởi bụi là chất gây kích thích mạnh và có thể chứa mầm bệnh cũng như khoáng chất.

Huy Anh