15 thi thể được tìm thấy trên một bãi biển ở thành phố Sabratha, tây bắc Libya, cách thủ đô Tripoli 70 km về phía Tây. Một số thi thể trong tình trạng bị cháy đen, tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Libya (LRC) cho biết hôm 7/10.

LRC không xác định danh tính các nạn nhân hay tình huống dẫn đến những cái chết, cho biết khả năng đây là nhóm người di cư.

Đáng lưu ý, một chiếc thuyền bị cháy rụi cũng được phát hiện gần nơi các thi thể được tìm thấy.

leftcenterrightdel
 Các thi thể, một số bị cháy đen, được tìm thấy trên bãi biển Sabratha, Tây Bắc Libya, trên bờ Biển Địa Trung Hải. Nguồn: anews.

Truyền thông Libya trước đó đã đưa tin về một cuộc tranh chấp giữa hai nhóm buôn người đối thủ và chiếc thuyền di cư của một nhóm đã bị nhóm kia phóng hỏa hôm 7/10.

Những bức ảnh cho thấy chiếc thuyền đang bốc cháy đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng.

Nằm ở bờ Đông Biển Địa Trung Hải, cách đảo Lampedusa của Ý chỉ khoảng 300 km, Libya là một trong những điểm trung chuyển, điểm xuất phát chính được người di cư châu Phi và Trung Đông trốn chạy đói nghèo và bạo lực xung đột lựa chọn cho những cuộc vượt biển tới miền đất hứa châu Âu.

leftcenterrightdel
 Các thành viên của Trăng lưỡi liềm đỏ Libya tiếp cận thi thể các nạn nhân trên bãi biển Sabratha. Nguồn: @sharjah24.

Tình trạng lộn xộn vô luật pháp của các băng đảng buôn người cùng với những phương tiện vượt biển mong manh, thường là những chiếc thuyền bơm hơi, đã khiến đây là con đường di cư chết chóc nhất thế giới.

Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho biết, từ đầu năm đến nay, hơn 14.000 người di cư đã bị chặn lại đưa trở về Libya.

Ít nhất 216 người đã chết và 724 người khác mất tích khi cố gắng vượt qua hành trình vượt biển đầy rủi ro.

Văn Phong/ Alarabiya