Bác sĩ, tiến sĩ Cathie Hull, giảng viên y tế công cộng tại Đại học Sydney đã cách ly tại nhà riêng sau khi tiếp xúc với một đồng nghiệp nam trong khoa cấp cứu của Bệnh viện Ryde vào ngày 23/2, người sau đó đã cho kết quả dương tính với Covid-19.

Tiến sĩ Hull đã viết một bài báo trực tuyến kêu gọi đóng cửa rộng rãi trường học, trường đại học,.. để giảm bớt các trường hợp nhiễm mới, đồng thời với việc tăng cường cơ sở vật chất và khả năng đối phó của cơ sở y tế.

Từ kinh nghiệm qua trường hợp của bản thân, Tiến sĩ Hull cũng kêu gọi cách ly những người cao tuổi, là đối tượng dễ bị tổn thương.

leftcenterrightdel

Bác sĩ Cathie Hull đang làm việc tại Bệnh viện Ryde (ảnh) khi cô tiếp xúc với một đồng nghiệp, người sau đó được chẩn đoán mắc Covid-19, buộc cô phải cách ly. Ảnh: Dailymail.

‘Để bảo vệ tất cả mọi người, đặc biệt là người già dễ bị tổn thương, chúng ta nên cách ly mọi người ở nhà trong hai tuần, để cố gắng ngăn chặn và làm chậm sự lây lan trong giai đoạn quan trọng hiện nay, giúp các cơ quan y tế kiểm soát tốt dịch bệnh trong thời gian trước khi có thể  tiêm vắc-xin, hoặc các hình thức điều trị, để giảm tác động', cô nói.

Bác sĩ Hull ở độ tuổi 60, cô đặc biệt lo lắng vì bị hen suyễn và dị ứng với các loại thuốc có thể cần thiết cho quá trình điều trị nhiễm trùng thứ cấp.

Bài báo của Tiến sĩ Hull đã được chuyển đến thủ tướng Úc Gladys Berejiklian.

leftcenterrightdel
 Học sinh ở Úc mang khẩu trang khi ra đường. Ảnh: AAPIMAGE.

Cảnh báo được đưa ra sau khi 7 trường hợp mới được xác nhận tại New South Wales vào thứ Hai, 9/3 đưa tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 toàn bang lên 47 và 92 trên toàn quốc, bao gồm 2 sinh viên năm cuối từ St Patrick's Marist College ở Dundas ở phía tây bắc Sydney.

Cả hai người cha của 2 sinh viên ở độ tuổi 50 cũng đã cho thử nghiệm dương tính với Covid-19. 'Đại đa số các ca nhiễm mới có thể bắt nguồn từ các bệnh nhân hiện tại', Giám đốc Y tế của bang Florida, bác sĩ Kerry Chant nói.

PV- Theo Dailymail.