Ấn Độ đã ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 kỉ lục trong 24 giờ vào ngày 25/4 khi ghi nhận 349.691 trường hợp, trong khi có đến 2.767 trường hợp tử vong. Tình trạng tử vong tăng cao được nói do các cơ sở y tế quá tải và do thiếu nguồn cung cấp oxy.

Đến 25/4, tổng số ca mắc COVID-19 tại Ấn Độ là 16,9 triệu trường hợp và số người chết là 192.311 người, theo Bộ Y tế.

leftcenterrightdel
Các bệnh viện ở thủ đô New Delhi quá tải. Ảnh: PTI. 

Sự gia tăng số ca nhiễm mới ở mức 300.000 trường hợp mỗi ngày được ghi nhận bắt đầu từ ngày 22/4, khiến hệ thống y tế rơi vào tình trạng quá tải nghiêm trọng. Thiếu giường bệnh dẫn đến nhiều bệnh nhân nặng phải nằm chờ cả ngày ở ngoài trời trong khuôn viên bệnh viện, trong khi 2-3 bệnh nhân phải dùng chung một bình oxy.

leftcenterrightdel
Bệnh viện quá tải khiến nhiều bệnh nhân nặng phải nằm chờ ngoài trời dưới cái nắng gắt. Ảnh: IE. 

Cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 lớn nhất ở Delhi đã bắt đầu hết oxy vào sáng 25/4, khi các cơ sở chăm sóc sức khỏe trên khắp thủ đô thiếu hụt oxy ngày thứ sáu liên tiếp. Trưa ngày 25/4, Giám đốc Bệnh viện Lok Nayak, Sureshh Kumar, Delhi cho biết, bệnh viện vừa nhận "tiếp viện" 2 tấn oxy tăng cường, tuy nhiên lượng dưỡng khí này chỉ đủ cho bệnh viện “cầm cự” thêm  2 giờ.

leftcenterrightdel
Người dân xếp hàng chờ mua oxy. Ảnh: Praveen Khanna. 

Chính phủ Ấn Độ đã huy động lực lượng không quân và đường sắt để vận chuyển oxy, tuy vậy, các phương tiện này cũng không đáp ứng được yêu cầu trước tình trạng bệnh nhân tăng đột biến. Delhi không có bất kỳ nhà máy sản xuất oxy nào và phụ thuộc nguồn cung từ các bang khác.

Huy Anh/Dailysabah, Indianexpress, Jansatta