Hôm 11/2, lực lượng cứu hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ đã giải cứu thành công và an toàn 5 người còn sống sót trong một gia đình dưới đống đổ nát của ngôi nhà bị sập của họ ở thị trấn Nurdag, tỉnh Gaziantep.

Trước đó, các thành viên cứu hộ đã nghe thấy âm thanh phát ra từ 3 điểm khác nhau từ đống đổ nát của ngôi nhà.

Ban đầu, lực lượng cứu hộ tìm thấy và giải cứu hai mẹ con Havva và Fatmagul Aslan.

Tiếp theo, người cha, Hasan Aslan, được tìm thấy, nhưng người này khăng khăng 2 người con khác của vợ chồng họ đang bị vùi lấp, gồm con gái Zeynep và con trai Saltik Bugra, phải được cứu trước.

leftcenterrightdel
 Cậu bé Arda Can Ovun, 13 tuổi, ở Antakya, Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ được tìm thấy 128 giờ sau trận động đất. Nguồn: haberturk.

Người cha Aslan được giải cứu cuối cùng.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ dẫn các nguồn tin cho biết, vào giờ thứ 129 sau trận động đất, có ít nhất 9 nạn nhân còn sống đã được giải cứu thành công, bao gồm 4 người tại một địa điểm khác, trong đó có 1 trẻ em.

Lực lượng cứu hộ cũng đã giải cứu cô Ulku Meliasa, 24 tuổi, ở Elbistan, Kahramanmaras vào giờ thứ 133 sau một nỗ lực trong nhiều giờ.

Một cô gái khác ở Kahramanmaras cũng đã được giải cứu 1 giờ trước đó.

leftcenterrightdel
Bé gái 2 tuổi tên Asya ở Antakya, Hatay được tìm thấy 122 giờ sau trận động đất. Nguồn: Haberturk.

Trong khi vào giờ thứ 131, cậu bé Sengul 4 tuổi được tìm thấy còn sống dưới đống đổ nát của một căn hộ ở İslahiye, Gaziantep. Cha của Sengul cũng đã được cứu ngay sau đó. 

Cũng vào giờ thứ 131, ở Hatay Belen, cứu hộ đã cứu được một đứa trẻ tên İrem còn sống.

Trước đó, vào các giờ thứ 125, 128, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 4 người còn sống ở Kahramanmaras, Hatay  và Malatya, bao gồm 1 một đưa trẻ (Arda Can Ovun), 13 tuổi và một cụ ông 83 tuổi (Halime Gurbuz).

leftcenterrightdel

 Clip bé trai Sengul 4 tuổi ở İslahiye, Gaziantep, được giải cứu

vào giờ thứ 131/ Haberturk.

Tối 11/2, giờ Việt Nam, cập nhật của CNN cho biết, số người chết ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria do trận động đất rạng sáng ngày 6/2 đã vượt qua con số 25.000 người.

Liên quan đến trận động đất được nói là mạnh nhất trong vòng 1 thế kỷ ở Thổ Nhĩ Kỳ, Văn phòng Công tố trưởng ở Diyarbakır và Sanlıurfa của Thgoor Nhĩ Kỳ đã ban hành lệnh bắt giữ 37 người liên quan đến chất lượng xây dựng các tòa nhà, hiện đã bị trận động đất phá hủy, bao gồm 8 nghi phạm ở Sanlıurfa và 29 người ở Diyarbakır.

Văn Phong/Haberturk, Aljazeera