Bảy thủy thủ thuộc Hạm đội Thái Bình Dương đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, quân đội Hoa Kỳ tuyên bố hôm Chủ nhật, 22/3, giờ địa phương.

Tuyên bố cũng cho biết, một nhà thầu dân sự trụ sở tại Crystal City, làm việc tại Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng (DSCA), đã qua đời vào ngày 21/3 sau khi nhiễm Covid-19 và được điều trị y tế tại một bệnh viện địa phương.

Nhiều khu vực trong trụ sở DSCA nơi nhà thầu làm việc đã được khử trùng theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC).

leftcenterrightdel
Trong số các thủy thủ dương tính với Covid-19, co cả thủy thủ trên tàu sân bay USS Boxer. Ảnh: wikimedia. 

Ngoài ra, 5 thủy thủ làm nhiệm vụ hoa tiêu tại Trạm Hải quân San Diego, California, đã thử nghiệm dương tính với Covid-19 ngày 21/3. Các binh sĩ này làm việc cùng với 2 người khác đã thử nghiệm dương tính trước đó 1 ngày, đưa tổng số thủy thủ bị nhiễm Covid-19 trong Hạm đội Thái Bình Dương lên tới 15 người.

Báo cáo của Hải quân Hoa Kỳ cho biết, các chiến hạm và tàu sân bay có thủy thủ dương tính với Covid-19 là USS Boxer (LHD-4), USS Ralph Johnson (DDG-114) và USS Coronado (LCS-4.

PV- Theo defenseworld.