Ngày 17/3, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) cho biết, vụ va chạm trực diện giữa 2 ô tô đang chạy với tốc độ cao xảy ra ở hạt Andrews, Tây Texas hôm 15/3, khiến 9 người thiệt mạng, hai người khác phải nhập viện

"Một chiếc xe bán tải Dodge 2500 đời 2007 do cậu bé 13 tuổi cầm lái đã tông vào chiếc Ford Transit 2017 kéo theo một rơ moóc dài 2.5m. Có lẽ lốp trước bên trái vốn là lốp dự phòng đã bị nổ, dẫn đến xe lao sang phía trái và lấn sang làn đường ngược chiều, tông thẳng vào đầu chiếc xe Ford.", Phó Chủ tịch NTSB Bruce Landsberg cho biết trong một cuộc họp báo, mở ngoặc, hai xe đều đang di chuyển với tốc độ cao, khoảng 120 km/h.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Eli Hartman / Odessa American / AP. 

Trường Đại học Southwest xác nhận xe của họ chở 9 người, gồm huấn luyện viên cùng 8 thành viên đội chơi golf đều là sinh viên, trong đó 7 người đã chết, 2 người khác đang trong tình trạng nghiêm trọng tại một bệnh viện ở Texas.

Cậu bé điều khiển xe bán tải và một người ngồi trên xe này, Henrich Siemens, 38 tuổi, ở Seminole, Texas cũng đã thiệt mạng.

Các hình ảnh hiện trường được đăng tải trên truyền thông cho thấy, hai xe ô tô đều cháy rụi sau tai nạn.

leftcenterrightdel
Chiếc xe bán tải cháy rụi sau tai nạn. Ảnh: Eli Hartman / Odessa American / AP. 

Các sinh viên thiệt mạng có độ tuổi 18-22 tuổi, trong khi huấn luyện viên Tyler James, 26 tuổi, Chủ tịch USW, Quint Thurman, xác nhận. Hai sinh viên khác bị thương là Dayton Price, 19 tuổi và Hayden Underhill, 20 tuổi.

NTSB đã cử một nhóm gồm 12 thành viên để điều tra vụ tai nạn.

leftcenterrightdel
 Thông tin về vụ tai nạn. Nguồn: KHOU11/YouTube.

Trong một thông cáo đăng trên trang web của Trường Đại học Southwest, USW bày tỏ sự đau buồn và sốc trước tai nạn thảm khốc, đồng thời tổ chức quyên góp để hỗ trợ các nạn nhân và gia đình họ.

Tại Texas, trẻ vị thành niên có thể bắt đầu học khóa đào tạo lái xe khi 14 tuổi, nhưng ít nhất phải đủ 15 tuổi để đăng ký cấp giấy phép lái xe.

Văn Phong/Reuters, CNN, USW