Theo Cảnh sát trưởng TP Fort Worth Neil Noakes, một tai nạn giao thông liên hoàn kinh hoàng đã xảy ra trên đường liên bang 35 ở TP Fort Worth, Texas, Mỹ vào sáng sớm ngày 11/2, giờ địa phương (chiều cùng ngày, giờ Việt Nam). 133 chiếc xe hơi các loại, trong đó có những chiếc xe tải hạng nặng chất chồng lên nhau trên một đoạn đường dài gần 2km, sau khi tông vào nhau do bão mùa đông với tình trạng mặt đường đóng băng.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: PWS.

Ít nhất 6 người đã thiệt mạng do tai nạn, 65 người khác đã được đưa đến các bệnh viện địa phương để điều trị, trong đó 3 người trong tình trạng nguy kịch; chưa bao gồm rất nhiều người bị trầy sát được sơ cứu tại chỗ, chỉ huy lực lượng chữa cháy Fort Worth Jim Davis cho biết trong một cuộc họp báo sau tai nạn.

Các khu vực Dallas, Fort Worth và Austin của Texas được nói đang trong điều kiện thời tiết tồi tệ, bao gồm mưa tuyết và mặt đường đóng băng.

leftcenterrightdel
Xe tai nạn chất chồng lên nhau. Ảnh: Jason MClaughlin. 
leftcenterrightdel
Có những chiếc xe tải hạng nặng. Ảnh: Glen E.Ellman/FWFD. 

Ngoài ra còn có 4 sĩ quan cảnh sát bị thương, trong đó 3 người bị tai nạn khi đang trên đường đi làm. 

Nhiều người bị mắc kẹt trong xe khiến lực lượng cứu hộ phải sử dụng thiết bị chuyên dụng để giải thoát họ.

Matt Zavadsky, phát ngôn viên của dịch vụ xe cứu thương MedStar, cho biết, 13 xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường cùng với nhân viên y tế.

leftcenterrightdel
Nhiều nạn nhân bị kẹt trong xe.Ảnh: Glen E.Ellman/FWFD.  
leftcenterrightdel
Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực cứu thoát những nạn nhân bị mắc kẹt trong xe ô tô. Ảnh: Glen E.Ellman/FWFD.  

Cùng trong sáng 11/2, tại Austin, cách Fort Worth khoảng 180 dặm về phía nam, 5 người đã được đưa đến bệnh viện sau vụ tai nạn liên hoàn của 26 phương tiện trên Quốc lộ 45, theo Dịch vụ Y tế Khẩn cấp Hạt Austin-Travis.

Trong khi đó, theo người phát ngôn Sở Cảnh sát Dallas Tamika Dameron, hơn 300 vụ tai nạn đã được báo cáo chỉ trong đêm 10/2.

Huy Anh