Chỉ trong vài ngày, đã có 5 bác sĩ tử vong trong cuộc chiến chống Covid-19 tại Ý, bao gồm bác sĩ Luigi Ablondi, 62 tuổi, cựu Tổng giám đốc Bệnh viện Crema; Giuseppe Finzi, 66 tuổi, một bác sĩ bệnh viện ở Cremona, từng ứng cử thị trưởng Soragna và một bác sĩ đa khoa ở Bergamo tên là Antonino Buttafuoco, 66 tuổi.

Mới nhất, ngày 19/3 đã có thêm 2 nhân viên y tế khác tại Ý đã qua đời vì căn bệnh này, Liên đoàn bác sĩ quốc gia Ý cho biết.

Theo thống kê, hơn 2.600 nhân viên y tế đã bị nhiễm Covid-19 ở Ý , chiếm 8,3% trong tổng số các trường hợp dương tính của nước này.

Ngày càng có nhiều lo ngại về sự an toàn của các nhân viên y tế tuyến đầu tiếp xúc thường xuyên với các bệnh nhân bị nhiễm bệnh.

leftcenterrightdel

Nhân viên y tế làm việc ở khu vực đông người bên ngoài bệnh viện Spedali di Brescia ở Ý, trong bối cảnh cảnh báo rằng các thiết bị và quy trình bảo vệ cho bác sĩ là 'không đủ'. Ảnh: Dailymail. 

Các số liệu mới nhất về các nhân viên chăm sóc sức khỏe bị nhiễm bệnh đã được công bố bởi một tổ chức y tế cho biết, số lượng lớn các bác sĩ bị nhiễm bệnh cho thấy các quy trình và thiết bị bảo vệ cho các bác sĩ vẫn còn bất cập.

“Vấn đề còn tồi tệ hơn nhiều so với ở Trung Quốc, bởi vì 8,3% cao hơn gấp đôi so với tỷ lệ nhiễm bệnh của hân viên y tế ở Trung Quốc.”, Chủ tịch của tổ chức Gimbe, Nino Cartabellotta nói với truyền thông Ý.

leftcenterrightdel

Luigi Ablondi, 66 tuổi, cựu tổng giám đốc bệnh viện Crema đã chết tại bệnh viện Cremasco. Ảnh: Dailymail. 

Theo các số liệu chính thức, số lượng nhân viên y tế tại Ý bị nhiễm bệnh đã tăng hơn 1.500 trường hợp chỉ trong 8 ngày qua.

Con số 2.629 chuyên gia y tế bị nhiễm bệnh có nghĩa là gần 0,3% nhân viên y tế của Ý đã mắc bệnh – loại khỏi họ ra khỏi cuộc chiến chống Covid-19 trong thời điểm vai trò và sự hiện diện của họ cực kỳ cần thiết. 'Không nói nhiều nữa, hãy bảo vệ đầy đủ những người đang phải bảo vệ chúng ta', Cartabellotta hối thúc trong một tuyên bố.

PV - Theo Dailymail.