Giang Thụy Hoa bị xuất huyết não khi đang làm nhiệm vụ ở phía Tây Nam thành phố Trùng Khánh hôm 17/1.

Sĩ quan CSGT đã làm việc không nghỉ trong hơn một ngày vào thời điểm ông tử vong, đang chuẩn bắt đầu nhiệm vụ vào giờ cao điểm buổi sáng thì ông bất ngờ ngã gục tại cơ quan vào lúc 6 giờ 40’ sáng 17/1, theo giờ địa phương.

Khoảng 2 giờ đồng hồ sau đó, một cán bộ cấp phó không thấy ông Giang đến bàn giao ca trực, liền nhanh chóng đến cơ quan tìm hiểu và phát hiện thi thể của ông.

Các bác sĩ không thể cứu sống người đàn ông 55 tuổi và cán bộ CSGT qua đời khoảng 30 phút sau đó, nguồn tin cảnh sát cho biết.

Đồng nghiệp của ông Giang, một cán bộ cấp cao có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề, đến viếng lễ tang, miêu tả người quá cố là “một tấm gương mẫu mực” trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

leftcenterrightdel
Ông Giang Thụy Hoa trong ca trực cuối cùng trong đời. Ảnh: Báo Trùng Khánh 

Ông Dương Nghi, Cảnh sát trưởng Huyện Du Bắc, phía Bắc tỉnh Trùng Khánh cho biết cán bộ này là người đầu tiên làm việc mỗi buổi sáng và kéo dài đến tận đêm.

“Thật đau đớn khi nhận tin đột ngột vào ngày hôm qua, làm sao một người tốt như thế nào có thể ra đi sớm? đau đớn quá,” ông Dương nói với Báo Trùng Khánh hàng ngày.

Trong dòng cảm xúc cuối cùng trước khi qua đời, ông Giang thương xót hơn 400 cán bộ cảnh sát đã hy sinh trên khắp đất nước Trung Quốc khi đang làm nhiệm vụ.

“Năm 2018, 301 cán bộ công an và 141 cán bộ CSGT chết khi đang phục vụ nhân dân. 301+141=442, đây là đề toán khó nhất trong năm 2017,” ông viết.

“442 đồng chí đã vĩnh viễn ra đi trong Năm mới và 442 gia đình mất đi chồng, cha, con và thân quyến,” Giang viết dòng tâm sự cuối cùng trong đời về nghề nghiệp của ông.

Phạm Trúc