Theo điều tra sơ bộ, một xe ô tô chở bom tự tạo đã phát nổ bên trong bãi đỗ xe của Học viện Cảnh sát Santader ở phía Nam Bogota, Đài truyền hình RCN đưa tin.

Thị trưởng Bogota, ông Enrique Penalosa cho biết  có ít nhất 5 người chết và 10 người khác bị thương.

"Có ít nhất 5 người chết và 10 người khác bị thương, chúng tôi vẫn chưa có thông tin đầy đủ, chính quyền địa phương sẽ công bố thông tin sau," ông Enrique Penalosa nói với RCN.

Nhiều tòa nhà xung quanh cũng bị thiệt hại nặng nề, theo truyền thông Colombia.

leftcenterrightdel
Video vụ đánh bom xe Học viện Cảnh sát Santander. Nguồn: RCN 

Đài truyền hình RCN tường trình, bên ngoài Học viện Cảnh sát Nhân dân Santander đã trở nên hỗn loạn, xe cứu thương và trực thăng đổ xô đến cơ sở đào tạo cán bộ an ninh quốc gia được kiểm soát chặt chẽ của Colombia.

Nhiều nhân chứng cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn phá tung cửa sổ của các tòa nhà liên kề nhau. Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một xe ô tô bị cháy trơ khung thép cùng với nhiều mảnh vỡ rải rác khắp khuôn học viện.

Phiên quân Cánh tả đến từ cái gọi là “Quân đội giải phóng quốc gia”, đang đẩy mạnh các cuộc tấn công vào mục tiêu cảnh sát ở thủ đô Bogoata vào đúng thời điểm Tổng thống theo khuynh hướng bảo thủ Ivan Duque tìm cách nối lại các cuộc đàm phán đầy bế tắc.

Trúc Phạm