Trong khuôn khổ chiến dịch trấn áp, truy quét tội phạm ma túy, Cảnh sát biển và Cục Cảnh sát phòng chống ma túy Thái Lan (NSB) đã đột kích và khám xét tàu kéo Srimongkolsap tại cầu cảng TNS Bangpakong ở huyện Bang Pakong, tỉnh Chachoengsao vào khoảng 21h30’ tối 4/12.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát đột kích chiếc tàu kéo khi nó đang neo trên cầu cảng. Nguồn: khaosodenglish.
leftcenterrightdel
 Chiếc tàu kéo đã sẵn sàng ra vùng biển quốc tế để giao hàng. Ảnh chụp màn hình, nguồn: Wassayos Ngamkham/ Bangkokpost.

Khi cảnh sát ập xuống tàu, những người trên tàu đã nhảy xuống sông thoát thân. Cảnh sát đã vây bắt được 13 người, tất cả đều là công dân Thái Lan.

Cảnh sát đã tìm thấy 90 hộp các tông lớn chứa 2.000 kg ma túy đá dạng tinh thể được tập kết tại một phòng bên dưới boong tàu. Theo chỉ huy Đội Cảnh sát biển, Phrutthipong Nutchanart, ma túy được giấu trong các túi trái cây (sầu riêng) khô để che giấu mùi.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát thực hiện cuộc đột kích giữa đêm. Nguồn: khaosodenglish.
leftcenterrightdel
 Ít nhất 13 nghi phạm đã bị bắt giữ sau khi những người này nhảy xuống sông thoát thân. Nguồn: Bangkok Post  / Thethaiger.

Các nhà điều tra đã biết những kẻ buôn lậu có kế hoạch chuyển ma túy sang các tàu khác sau khi tàu kéo đưa hàng ra vùng biển quốc tế. Số ma túy này được cho sẽ được vận chuyển tới Philippines và Australia,...

leftcenterrightdel
 90 kiện ma túy đá tổng khối lượng hơn 2 tấn tập kết bên dưới boong tàu kéo đã bị phát hiện, thu giữ. Nguồn: khaosodenglish.
leftcenterrightdel
 Khối ma túy đá được tìm thấy bên trong các hộp các tông chứa sầu riêng khô. Ảnh chụp màn hình, nguồn: Wassayos Ngamkham/ Bangkokpost.

Tất cả các nghi phạm và số ma túy tang vật bị thu giữ đã được bàn giao cho các Điều tra viên của NSB để tiếp tục xử lý.

Cơ quan chức năng Thái Lan đang mở rộng điều tra về hoạt động của băng đảng buôn bán ma túy liên quan. 

Văn Phong/Bangkokpost