leftcenterrightdel
Bà Willie Dille, 53 tuổi là một ủy viên hội đồng thành phố Hague. Ảnh: Fox News 

Bà Willie Dille, 53 tuổi, là người đại diện cho Đảng Tự do (PVV) trong Hạ viện Hà Lan từ năm 2010 đến 2012. Sau này bà trở thành một ủy viên hội đồng thành phố Hague.

Phát biểu trên báo Dutch News, lãnh đạo đảng PVV tại địa phương Karen Gerbrands cho biết bà Dille đã tự sát sau khi "không còn chịu nổi những gì đã xảy ra với mình và những phản ứng mà bà ấy nhận được”.

Trong đoạn video bà Dille đăng tải trực tuyến trước đó trong ngày tự sát, bà tuyên bố cựu thành viên Quốc hội Arnoud van Doorn, một người cũng thuộc đảng PVV, là chủ mưu đứng sau vụ tấn công tình dục, được cho là đã xảy ra vào đầu năm 2017.

Theo báo Dutch News, hình ảnh bà Dille xuất hiện trong đoạn video gầy gò, ốm yếu. Bà tố cáo vụ tấn công này nhằm mục đích bịt miệng bà tại phòng tranh luận của hội đồng thành phố. Đoạn video kết thúc với lời nói của bà Dille tuyên bố rút khỏi vị trí trong hội đồng thành phố Hague.

Thị trưởng thành phố Hague, Pauline Krikke, miêu tả bà Dille là một người "có niềm đam mê" với chính trị. Thời còn là nghị sĩ Hạ viện Hà Lan, bà Dille nổi tiếng là một chính khách chủ trương phản đối nhập cư.

Phản ứng trước cáo buộc mình đã ra lệnh cho nhóm người Hồi giáo tấn công tình dục bà Dille, ông Van Doorn phủ nhận có liên quan tới vụ tấn công và tuyên bố đang cân nhắc các hành động pháp lý vì danh dự bị bôi nhọ.

Về phía cảnh sát, họ khẳng định bà Dille chưa bao giờ khiếu nại chính thức về vụ tấn công này.

“Chúng tôi đề nghị giúp bà ấy và nói rằng chúng tôi cần một đơn khiếu nại chính thức, cũng như bằng chứng cụ thể để mở cuộc điều tra. Nhưng bà ấy không làm đơn và chúng tôi không nhận được bất kỳ thông tin cụ thể nào để cho phép mở một cuộc điều tra”, phát ngôn viên của cảnh sát Hilde Vijverberg trả lời tờ Dutch News.

Bảo Hà/Báo tin tức

https://baotintuc.vn/the-gioi/cuu-nu-nghi-si-ha-lan-tu-tu-vi-bi-cuong-hiep-tap-the-20180813111541070.htm