Trong một thông báo đưa ra hôm 11-3, FAA tiết lộ Boeing vẫn đang làm việc để "hoàn thiện việc thiết kế hệ thống điều khiển bay nhằm giảm sự phụ thuộc của phi công vào các quy trình xử lý phức tạp", đồng thời cho biết gã khổng lồ ngành hàng không sẽ sớm "cập nhật tài liệu huấn luyện để phù hợp với thay đổi thiết kế" tới các bên sử dụng máy bay của hãng, Reuters đưa tin.

leftcenterrightdel
Phần thân chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng Ethiopian Airlines biến dạng hoàn toàn sau tai nạn. 

Theo FAA, dù phải thay đổi một số thiết kế, song điều này không ảnh hưởng gì đến an toàn bay và dòng Boeing 737 MAX vẫn đủ điều kiện hoạt động. Thông báy này được đưa ra nhằm trấn an các hãng hàng không sau 2 vụ tai nạn Boeing 737 MAX 8 trong chưa đầy nửa năm khiến 346 người mất mạng.

Liên quan đến cuộc điều tra về vụ rơi máy bay Boeing 737 MAX 8 thực hiện chuyến bay ET 302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines, FAA nói rằng họ vẫn đang điều tra và rằng "chúng tôi chưa có đủ dữ liệu để đưa ra kết luận hoặc áp dụng hành động cụ thể".

Trước đó vài giờ, giới chức Ethiopia thông báo họ đã tìm thấy cả hai hộp đen trên chiếc Boeing 737 MAX 8 xấu số. Các nhà điều tra tới từ Mỹ, Canada, Pháp... sẽ tham gia vào quá trình phân tích dữ liệu từ hai hộp đen này để xác định nguyên nhân của vụ rơi máy bay.

"Các chuyên gia của FAA và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) đều đang có mặt tại hiện trường rơi máy bay của Ethiopian Airlines. Chúng tôi đang điều tra tai nạn một cách rất nghiêm túc", Bộ trưởng Giao thông Mỹ Elaine Chao tiết lộ với báo giới.

Trong khi đó, từ phía Boeing, hãng khẳng định dòng 737 MAX có chỉ số an toàn rất cao.

Thái An