leftcenterrightdel
 Máy bay của hãng Ural Airlines.

RT ngày 12-3 dẫn thông báo của hãng hàng không Ural Airlines cho biết chuyến bay U6-1116 của hãng khởi hành từ Bahrain tối 11-3 hạ cánh khẩn cấp tại thủ đô Baku, Azerbaijan trên hành trình tới Moscow sau khi phi hành đoàn nhận được thông tin có bom trên máy bay.

Theo nguồn tin, cơ trưởng đã nhận được mẩu giấy từ một hành khách thông báo về thiết bị nổ trên khoang máy bay, khiến ông buộc phải hạ cánh khẩn cấp. Trên máy bay khi đó có 225 người.

Quyết định hạ cánh khiến không khí trên khoang căng thẳng bởi thế giới vừa chứng kiến 2 vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng, khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Tại sân bay ở Baku, lực lượng cảnh sát có mặt rất đông chờ máy bay xuống để kiểm tra, song cuối cùng họ không tìm thấy vật khả nghi nào. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, các hành khách vẫn được sơ tán tới một khu vực khác.

Một nguồn tin nói với Reuters rằng người đàn ông cung cấp mẩu giấy cho phi công đã bị tạm giữ để điều tra. Theo luật Nga, người nào giả mạo thông tin về khủng bố hay đánh bom có thể lĩnh đến 12 năm tù.

Thái An