Hãng thông tấn Fox đưa tin, tỉ phú Ehud Arye Laniado, người sáng lập công ty Omega Diamonds có trụ sở ở Antwerp, Bỉ, nơi quy tụ phần lớn các nhà buôn kim cương hàng đầu thế giới, đã qua đời ở tuổi 65 tại một bệnh viện tư cao cấp nằm trên Đại lộ Champs-Elysees ở thủ đô Paris, Pháp.

leftcenterrightdel
 Tỉ phú Ehud Arye Laniado được đánh giá là một trong những chuyên gia thẩm định kim cương thô hàng đầu thế giới hiện nay. Ảnh: Word Press

Truyền thông địa phương đưa tin, vị doanh nhân mang song tịch Bỉ và Israel này đã lên cơn đau tim khi các bác sĩ tiêm một chất vào dương vật của ông trong quá trình phẫu thuật gia tăng kích cỡ "cậu nhỏ". Biến chứng khiến ông Laniado tử vong ngay sau đó.

Đại diện Omega Diamonds đã ra thông báo xác nhận cái chết của người sáng lập công ty.

Theo truyền thông Bỉ, ông Laniado không đi học đại học. Ông khởi nghiệp từ vị trí nhân viên mát xa trong khác sạn Hilton ở Tel Aviv (Israel), nhưng về sau đã chứng tỏ được tài năng và trở thành một trong những chuyên gia thẩm định kim cương thô hàng đầu thế giới.

Ông Laniado mắc một hội chứng có tên gọi là Napoleon do tầm vóc thấp bé của mình. Một người bạn cũ giấu tên tiết lộ, ông Laniado "luôn chú trọng ngoại hình và cách mọi người ngoài đánh giá về ông". Người này nói, lần duy nhất ông quên về chiều cao khiếm tốn của mình là khi nghe kế toán thông báo doanh thu, thường tăng vùn vụt trong ngày.

Hiện không ai rõ tỉ phú kim cương sở hữu tổng trị giá tài sản lớn đến mức nào. Song, ông Laniado được cho là nắm trong tay căn  penthouse đắt nhất ở Monaco, trị giá gần 39,4 triệu USD cũng như một căn nhà ở Bel Air, vùng ngoại ô sang trọng thuộc Los Angeles, Mỹ, nơi ông thường xử dụng để tổ chức tiệc tùng với các ngôi sao giải trí và những người mẫu xinh đẹp.

Theo báo GVA của Bỉ, tỉ phú kim cương từng gặp rắc rối về pháp lý năm 2013. Cục Hải quan Bỉ cáo buộc ông trốn thuế tới gần 5,2 tỉ USD do nhập khẩu trái phép các viên kim cương từ Congo và Angola. Mặc dù hai tòa án sơ thẩm đã bác bỏ cáo buộc này nhưng tòa phúc thẩm đã mở một phiên xử mới. Nếu còn sống, ông Laniado dự kiến sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 14/3 tới đây.

Theo Vietnamnet