Quy định kỳ lạ: Nhân viên an ninh sân bay Ấn Độ không được niềm nở với khách
Cập nhật lúc 17:19, Thứ năm, 11/10/2018 (GMT+7)
Nụ cười thường được ví như “chiếc chìa khóa mở trái tim mỗi người” song điều này lại không đúng tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới - Ấn Độ.
|
|
Cảnh sát sân bay Ấn Độ được quy định "không cười" đối với hành khách. Ảnh: Reuters |
Cảnh sát túc trực ở hơn 60 sân bay tại Ấn Độ được lệnh hạn chế cười với hành khách, với lý do kỳ lạ - không muốn lặp lại bài học 11/9.
Theo kênh truyền hình RT, cảnh sát thuộc Lực lượng An ninh Công nghiệp Trung ương Ấn Độ (CISF) đã được yêu cầu tập trung vào công việc và hạn chế niềm nở tươi cười.
CISF cho rằng chính thái độ quá thân thiện của đội ngũ nhân viên an ninh sân bay là một phần nguyên nhân khiến cho cuộc tấn công khủng bố năm 2001 nhằm vào tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York xảy ra, làm hàng nghìn người thiệt mạng.
“Chúng ta không thể quá thân thiện với khách hàng vì đó là một trong những nguyên nhân dẫn tới thảm kịch 11/9. Nở nụ cười thân thiện là tốt nhưng chúng ta nên tập trung vào nhiệm vụ then chốt được giao tại sân bay”, Giám đốc CISF Tướng Rajesh Ranjan tuyên bố trong buổi họp báo trước Hội nghị Thảo luận An ninh Hàng không quốc tế diễn ra trong hai ngày 9-10/10.
CISF có lực lượng nhân viên phân bổ tại hơn 60 sân bay trải rộng khắp Ấn Độ. Một loạt công nghệ mới, bao gồm camera máy quét toàn thân và trang thiết bị CCTV được giới thiệu nhằm tăng cường an ninh.
Vấn đề an ninh sân bay trở thành nỗi lo ngại của Ấn Độ khi quốc gia này chứng kiến lượng khách tăng gấp 6 lần do mở rộng các đường bay và vé giá rẻ.
Sự kiện 11/9 là một loạt bốn vụ tấn công khủng bố có mục tiêu bởi nhóm khủng bố Hồi giáo al-Qaeda nhằm vào Mỹ vào sáng thứ Ba, ngày 11/9/2001. Vụ tấn công làm 2.996 người chết, hơn 6.000 người khác bị thương, và gây tổn thất tổng cộng 3 nghìn tỷ USD.
Bảo Hà/Báo Tin tức