leftcenterrightdel
Một loại vi rút gây chết người lây nhiễm từ loài dơi ăn quả đã giết chết ít nhất ba người ở miền nam Ấn Độ. Ảnh: CNN 

Theo tiến sĩ Reena KJ, trợ lý giám đốc y tế cộng đồng của tiểu bang cho biết, hai anh em trai khoảng 20 tuổi và cô của họ 50 tuổi ở quận Kozikhode đã chết vì bị lây nhiễm vi rút. Cha của hai thanh niên (56 tuổi) hiện đang ở trong tình trạng mê sảng và nhờ đến máy thở để duy trì sự sống.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, vi rút Nipah có thể lây lan qua tiếp xúc với động vật hoặc con người, các triệu chứng ban đầu khi bị lây nhiễm như đau đầu, buồn ngủ và dẫn đến hôn mê trong vòng vài ngày.

Ca tử vong đầu tiên được Tổ chức Y tế Thế giới ghi nhận vào hôm thứ Bảy (19/5), thông tin do Bộ Y tế và văn phòng của Thủ tướng Kerala, Pinarayi Vijayan thông báo trong một dòng trạng thái đăng tải vào hôm thứ Hai (21/5).

Thống đốc bang Kerala Pinarayi Vijayan khuyến cáo người dân thận trọng và làm theo hướng dẫn của cơ quan y tế. 

Theo tiến sĩ Reena, các mẫu dịch bệnh đã được lấy từ 14 người đã đến thăm người chết trong bệnh viện, cùng với 27 nhân viên bệnh viện đã tiếp xúc với họ trong quá trình điều trị.

Bà Reena cho biết thêm, các trường hợp tử vong ở các quận khác, nơi những người có triệu chứng của Nipah cũng đang được thử nghiệm.

Thế Đức (Theo CNN)