Một tai nạn đã xảy ra tại phim trường Rust ở nam thành phố Santa Fe, bang New Mexico, Mỹ, vào khoảng 13h50’ ngày 21/10, giờ địa phương (2h50’ ngày 22/10, giờ Việt Nam), theo Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Santa Fe.

leftcenterrightdel
Phim trường Rust, nơi xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: KOAT/nypost 

"Văn phòng Cảnh sát trưởng xác nhận, hai người đã bị bắn tại phim trường Rust. Halyna Hutchins, 42 tuổi, đạo diễn hình ảnh và Joel Souza, 48 tuổi, đạo diễn phim, đã bị bắn từ một khẩu súng đạo cụ do Alec Baldwin, 68 tuổi, nhà sản xuất và diễn viên bắn ra.", tin nói.

leftcenterrightdel
Nam tài tử Alec Baldwin người vafovai chính trong phim Rust. Ảnh: Reuters/Mike Blake. 

Theo nhà chức trách, nữ đạo diễn hình ảnh Hutchins đã được chở bằng trực thăng đến Bệnh viện Đại học New Mexico, nơi bà đã tử vong sau đó, trong khi đạo diễn phim Souza được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện khu vực Christus St. Vincent trong tình trạng nguy kịch.

Người phát ngôn của tài tử Baldwin nói, tai nạn trên trường quay liên quan đến việc bắn nhầm một khẩu súng đạo cụ không nạp đạn.

leftcenterrightdel
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ súng tại trường quay. Ảnh: KOAT 7 News/AP. 

Người phát ngôn của Rust gọi sự cố là thảm kịch, một sự kiện khủng khiếp; đồng thời tuyên bố đình chỉ sản xuất bộ phim trong thời gian không xác định và hợp tác tối đa với các nhà điều tra.

leftcenterrightdel
Nhà quay phim, đạo diễn hình ảnh người gốc Ukraine, sinh nawm1979, Halyna Hutchins. Ảnh: Mat Hayward/Getty. 

“Tôi rất buồn vì mất Halyna và rất tức giận khi điều này có thể xảy ra trên phim trường. Cô ấy là một tài năng xuất chúng, người luôn tận tâm với nghệ thuật và điện ảnh,” đạo diễn phim “Kẻ thù không đội trời chung” Adam Egypt Mortimer viết trên Twitter.

Cảnh sát cho biết chưa có cáo buộc nào liên quan đến vụ việc được đưa ra và các hoạt động điều tra đang được tiến hành.

Văn Phong/Reuters, Hollywoodreporter, Sputnik.