Cây cầu bê tông dây văng Aguanhighat Sultanganj 4 làn đang được xây dựng bắc qua sông Hằng ở bang Bihar, miền Đông Ấn Độ đã sập lần thứ hai, chỉ trong hơn một năm.

Đoạn video được đăng tải cho thấy, một phần của cây cầu dài hơn 3,1 km bất ngờ sụp xuống sông hôm 4/6, chỉ trong nháy mắt.

Nhiều người dân đứng trên bờ sông đã quay được khoảnh khắc xảy ra sự cố.

leftcenterrightdel
 Cầu Aguanhighat Sultanganj bất ngờ sụp xuống sông Hằng. Ảnh: ANI.
leftcenterrightdel
 Nhiều người dân chứng kiến và quay lại khoảnh khắc xảy ra sự cố. Ảnh: PTI.

Ngày 5/7, Thủ hiến bang Bihar, Nitish Kumar, cho biết ông đã chỉ thị điều tra vụ việc.

Cùng ngày, công ty thiết kế cây cầu, McElhanney, bày tỏ lo ngại về sự an toàn và sức khỏe của những người bị ảnh hưởng bởi sự cố, tuyên bố, sẽ hợp tác với các nhà điều tra để làm rõ nguồn cơn.

Theo McElhanney, cây cầu 4 làn xe bổ sung một tuyến giao thông mới quan trọng qua sông Hằng, giúp giảm bớt tắc nghẽn trên 3 cây cầu đường bộ hiện hữu của bang.

leftcenterrightdel
 Đây là lần sập thứ 2 của công trình, sau lần sập cuối tháng 4 năm ngoái. Ảnh: ANI.
leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ sập cầu. Ảnh: PTI.

Cầu Aguanhighat Sultanganj nối Aguani (quận Khagaria) với Sultanganj (quận Bhagalpur) có vốn đầu tư khoảng 207 triệu USD, do nhà thầu SP Singla Constructions Private Limited thi công.

Cầu được khởi công năm 2014, dự kiến hoàn thành năm 2019, tuy nhiên tiến độ đã được gia hạn 4 lần và chốt lại sẽ khánh thành vào cuối năm 2023.

leftcenterrightdel
 Khoảnh khắc một phần cây cầu sụp xuống lòng sông / @airnewsalerts.

Cuối tháng 4 năm ngoái, cây cầu đã bị sập một phần trong quá trình xây dựng. Sự cố khiến chính quyền nghi ngờ lỗi thiết kế công trình và xem xét phá bỏ hoàn toàn để xây mới với chi phí do nhà thầu chịu trách nhiệm.

Tháng 10 năm ngoái, một cây cầu treo tại thị trấn Morbi, bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ cũng đã bị sập, khiến 135 người thiệt mạng.

Văn Phong/CNN, indianexpress